Site icon simplymommynote

5 ร้านอาหารครอบครัวในกรุงเทพ อร่อยถูกปาก บรรยากาศถูกใจ

5 ร้านอาหารครอบครัวในกรุงเทพ อร่อยถูกปาก บรรยากาศถูกใจ

ใครที่กำลังมองหาห้านอาหารอร่อยๆ สำหรับพาครอบครัวไปทานข้าวในวันหยุดพิเศษ หรือวันรวมญาติ ทั้งอาหารอร่อย บรรยากาศดี ราคาไม่แรง ที่สำคัญอยู่ในกรุงเทพฯ เดินทางสะดวก แต่ยังไม่รู้จะไปร้านไหนดี บางครอบครัวเป็นครอบครัวใหญ่กลัวว่าสถานที่อาจไม่สามารถรองรับสมาชิกในครอบครัวได้ ไม่ต้องกังวลใจไปค่ะ เพราะวันนี้เราได้รวบรวม 5 ร้านอาหารครอบครัวในกรุงเทพ ที่เป็นร้านเด็ด ร้านดังมาฝากเพื่อน ๆ แล้ว ไปดูกันเลยค่ะว่ามีที่ไหนบ้าง บอกได้คำเดียวว่าอร่อยเด็ดจริง

5 พิกัด ร้านอาหารครอบครัวในกรุงเทพฯ

ชาวกรุงเทพหรือจังหวัดใกล้เคียงที่กำลังมองหาร้านอาหารครอบครัว ไว้พาครอบครัวไปชิมอาหารอร่อยๆ ในวันครอบครัว หรือวันไหนๆ แต่ยังไม่รู้จะไปร้านไหนดี เพราะแน่นอนว่าร้านอาหารเยอะแยะไปหมดตัดสินใจไม่ถูกเลยว่าจะไปที่ไหน สำหรับเพื่อนๆที่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าไปร้านไหนดี ลองเลือกจาก 5 ร้านอาหารครอบครัวที่เรานำมาฝากวันนี้ไปพิจารณารับรองไม่ผิดหวัง

กินลมชมสะพาน (khinlomchomsaphan)


ขอบคุณภาพจาก FB: กินลมชมสะพาน Khinlomchomsaphan
ร้านอาหารครอบครัวอาหารอร่อย ตกแต่งร้านเป็นรูปแบบไทยย้อนยุค มีเมนูอาหารให้เลือกรับประทานหลากหลายเมนู ส่วนใหญ่เป็นอาหารสไตล์ไทยซีฟู้ด อาทิเมนูเมี่ยงกุ้งฝอย ต้มยำกุ้ง กุ้งเผาใหญ่ แกงส้มยอดมะพร้าวกุ้ง หมึกนึ่งมะนาว น้ำพริกไข่ปู เป็นต้น และเมนูแนะนำสำหรับทางร้านที่มาเมื่อไหร่ต้องสั่งได้แก่ กระทงทอง ขาหมูเยอรมัน ปลาเก๋านึ่งซีอิ๊ว หมึกผัดไข่เค็ม และอื่นๆ อีกมากมาย ราคาย่อมเยาเริ่มต้นเพียง 120 บาท ที่สำคัญที่นี่ยังมีดนตรีสดบรรเลงให้ฟัง พร้อมวิวสะพานพระราม 8 แบบ 360 องศา ริมแม่น้ำเจ้าพระยายามค่ำคืนให้ดื่มด่ำกับอาหารรสชาติอร่อย บรรยากาศสุดปังอีกด้วย

ร้านสามเสนวิลล่า สาขาราชพฤกษ์


ขอบคุณภาพจาก FB: Samsen Villa – ต้นตำรับเบียร์วุ้นแก้วแช่เจ้าแรกของไทย
ร้านอาหารสำหรับครอบครัวราชพฤกษ์ ที่ต้องแวะมาลองชิม เพราะเป็นร้านอาหารครอบครัวที่เปิดมากว่า 30 ปีตั้งอยู่ริมถนนราชพฤกษ์ เดินทางสะดวกสุดๆ ใครที่อยากพาครอบครัวมาทานข้าวทางร้านก็มีห้องสำหรับครอบครัวให้บริการเพิ่มความไพรเวทสุดๆ และครอบครัวใครใหญ่ก็ไม่ต้องกังวลมีพื้นที่เพียงพอแน่นอน นอกจากนี้ยังมีรายการอาหารกว่า 200 ทั้งอาหาร ไทย-จีน-ยุโรป และเบเกอรี่ที่อร่อยมาก สำหรับเมนูแนะนำที่ต้องสั่งได้แก่ ปลาช่อนผัดใบขึ้นฉ่าย, ซี่โครงหมูย่างซอสบาร์บีคิว, ขาหมูอบยอดผัก ราคาเริ่มต้นเพียง 140 บาท นอกจากนี้ภายในร้านยังตกแต่งสวยสุดๆ ภายนอกร้านยังลายล้อมด้วยสวนขนาดใหญ่ ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งกินข้าวที่บ้าน แอบกระซิบว่าใครเป็นสายดื่มที่นี่เค้ามีแอลกอฮอล์ให้บริการด้วยนะคะ

Mother May I (มาเธอร์ เมย์ ไอ)


ขอบคุณภาพจาก FB: Mother May I
ร้านอาหารครอบครัวสุขุมวิทอีกหนึ่งร้านที่หลายคนรีวิวว่าต้องไปสักครั้ง เพียงค้นหาร้านอาหารสําหรับครอบครัวใกล้ฉัน Mother May I (มาเธอร์ เมย์ ไอ) ก็ขึ้นมาอยู่ในลิสที่ต้องไปแล้ว เป็นอีกหนึ่งร้านที่ไม่เพียงอาหารอร่อย แต่ยังบรรยากาศดีสุดๆ เป็นร้านอาหารไทยสไตล์บ้านสวน บรรยากาศดีร่มรื่น มากับครอบครัว หรือชาวแก๊งค์ คนพิเศษ หรือมาคนเดียวก็ไม่เหงา ที่สำคัญถ่ายรูปสวย ๆ เอาใจสายโซเชียลอีกด้วย ทางร้านยังมีบริการจัดเลี้ยงงานสังสรรค์อีกด้วย มีเมนูให้เลือกมากมายทั้งคาวและหวาน เมนูที่ขึ้นชื่อของที่นี่อาทิ ปูนิ่มคั่วพริกเกลือ ซี่โครงหมูอบน้ำผึ้ง ไข่กูฟู ไชโป๊ผัดไข่ ยำเนื้อวากิว มัสมั่นแกะย่าง กุ้งแหชาววัง เนื้อวากิวผัดพริกกับยี่หร่า เป็นต้น ราคาเริ่มต้นเพียง 150 บาท

ครัวบางนา (KRUA BANGNA)


ขอบคุณภาพจาก FB: Marsh The Happy Dog
อีกหนึ่งร้านอาหารครอบครัวขึ้นชื่อที่ต้องแวะเวียนมาชิม หากหาร้านอาหารครอบครัวบางนาก็ต้องมา ครัวบางนา เท่านั้น อาหารที่ร้านส่วนมากจะเน้นไปทางอาหารไทยๆ รสชาติจัดจ้าน และยังมีเมนูของหวานอีกมากมายให้เลือกทานอีกทั้งยังมีบริการจัดเลี้ยงทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็น งานประชุมสัมมนา งานเปิดตัวสินค้า งานบุฟเฟต์นอก และในสถานที่และอื่นๆ  หรือใครที่ต้องการพาครอบครัวมาทานก็เหมาะมากๆ บรรกาศในร้านเป็นกันสุดๆ บริการดี เมนูที่ต้องสั่งอาทิ ลาบปลาตะเพียน ปลาทอดสมุนไพรตะไคร้กรอบ หมูสับปลาเค็ม หมึกทอดน้ำปลา กุ้งกระเบื้อง ยำมะเขือยาว หมี่กรอบทรงเครื่อง เป็นต้น ราคาเริ่มต้นเพียง 160 บาท ฝั่งของหวานอาทิ ทีรามิสุ เค้กหม้อแกงเผือก นมกล้วยฮอกไกโด ช็อตชีสเค้ก และอื่นๆอีกมากมาย

ครัวโบราณ บันเทิง (Boran Bunterng)


ขอบคุณภาพจาก FB: ครัวโบราณบันเทิง
ร้านอาหารครอบครัวพระราม 2 ต้องแวะมาลองร้านครัวโบราณบันเทิง อีกหนึ่งร้านอาหารครอบครัวที่ไม่ควรพลาด ร้านอาหารไทยสไตล์ซีฟู้ดสดใหม่ อร่อยทุกจาน บรรยากาศและการตกแต่งร้านยังดีสุดๆ วิวสวยตกแต่งเรียบง่ายมีแพยื่นออกไปกลางน้ำ ให้นั่งชมธรรมชาติและหมู่ปลาที่แวกว่ายไปมา อาหารอร่อย จะมากับครอบครัว หรือกับใครก็เหมาะสุดๆ อีกทั้งยังมีโซนให้นั่งชิลๆยามค่ำคืนดื่มด่ำอาหารทะเลแบบสดใหม่จุก เมนูขึ้นชื่อที่ต้องสั่งเช่น ปลากะพงทอดน้ำปลา ห่อหมกทะเล ยำใบชะคราม แกงส้มปูไข่หน่อไม้ดอง ปลาดุกทะเลผัดฉ่า พร้อมอาหารทะเลสดใหม่อีกเพียบ ราคเริ่มต้นเพียง 130 บาท

สำหรับใครที่กำลังมองหาร้านอาหารครอบครัวในกรุงเทพเดินทางสะดวก อาหารอร่อยไม่จกตา ราคาเป็นมิตรกับกระเป๋า บรรยากาศดีต้องลองแวะไปร้านที่เรานำมาฝากนี้กันสักครั้งนะคะ ไม่ว่าจะครอบครัวเล็กหรือครอบครัวใหญ่ทางร้านก็มีพื้นที่ให้บริการได้อย่างเพียงพอ ที่สำคัญบรรยกาศในร้านยังดีเสมือนนั่งกินข้าวที่บ้าน ไม่ควรพลาดเด็ดขาดการันตีความอร่อย สดสะอาด บริการสุดประทับใจ อิ่มทั้งพุงอิ่มใจกันถ้วนหน้าเลยทีเดียวค่ะ

Exit mobile version