Site icon simplymommynote

9 สถานที่ไหว้พระขอพร โชคดี ดวงดี ในปี 2566

9 สถานที่ไหว้พระขอพร

ที่ผ่านมาสำหรับใครที่รู้สึกว่าดวงไม่ค่อยดี หรือยังดีไม่สมใจ ไปยังไม่สุด ความสุขยังไม่จุกอก อยากเติมบุญ เติมความสุขให้กับจิตใจ เพื่อให้ร่างกายได้มีแรงก้าวเดินต่อ วันนี้เรามี 9 สถานที่ไหว้พระขอพร ขอโชค ขอลาภ ตลอดปี 2566 ในประเทศไทย มาฝากค่ะ ไปดูกันเลยว่ามีที่ไหนบ้าง

9 สถานที่ไหว้พระขอพร ตลอดปี 2566

1. หลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ จังหวัดเชียงใหม่

ขอบคุณภาพจาก FB หลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ จังหวัดเชียงใหม่

เป็นวัดที่มีอายุเก่าแก่กว่า 1,300 ปี สถานที่ที่เลื่องลือกันว่าหากมีโอกาสได้มาไหว้ขอพรหลวงพ่อทันใจ ณ วัดแห่งนี้มักจะสมหวังดั่งคำขอไม่ว่าจะเป็นการงาน การเงิน ความรัก สุขภาพ การเรียน เป็นต้น หากพรใดสำเร็จดั่งคำขอ ให้กลับมาแก้บนด้วยพวงมาลัยดอกมะลิ จะเห็นได้ว่ามีกองพวงมาลัยดอกมะลิจำนวนมากที่ผู้คนนำมากราบไหว้แก้บน นอกจากเรื่องความปังเรื่องการขอพรแล้ว วัดพระธาตุดอยคำยังอากาศดีวิวสวยอีกด้วย

2. หลวงพ่อสด วัดจันทรังษี จังหวัดอ่างทอง

ขอบคุณภาพจาก angthong.mots.go.th

อีกหนึ่งวัดที่พลาดไม่ได้ต้องแวะมากราบไหว้สักครั้ง ภายในวัดแห่งนี้มีหลวงพ่อสด ซึ่งเป็นพระพุทธรูปหล่อโลหะมีขนาดหน้าตักกว้าง 6 เมตร 9 นิ้ว สูง 9 เมตร 9 นิ้ว ที่ชาวบ้านนิยมมาสักการะบูชา เชื่อกันว่าหากได้มาไหว้และสัมผัสบริเวณฐานของหลวงพ่อสด จะทำให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ  สุขภาพดีร่าเริงแจ่มใสทั้งร่างกายและจิตใจ อีกทั้งวัดแห่งนี้ยังมีหลวงพ่อโยกที่ว่ากันว่า เป็นพระพุทธรูปที่มีความเก่าแก่แต่โบราณใครได้มาไหว้จะหมดทุกข์หมดโศก

3. วัดจุฬามณี จังหวัดสมุทรสงคราม

ขอบคุณภาพจาก skm.onab.go.th

สายมูทั้งหลายไม่ควรพลาด เพราะที่วัดจุฬามณีมีองค์ท้าวเวสสุวรรณประดิษฐานอยู่ เชื่อกันว่าท้าวเวสสุวรรณเป็นอสูรที่คอยปกป้องและคุ้มครองโลกมนุษย์ให้พ้นภัยอันตราย และเชื่อกันว่าท่านมักให้พรเรื่องโชคลาภ เงินทอง คำสำเร็จต่างๆ ให้ชีวิตเจริญรุ่งเรือง อย่างไรก็ตามท้าวเวสสุวรรณมีประจำอยู่หลายแห่งใกล้ที่ไหนลองแวะไปกราบไหว้ขอพรสักครั้ง ที่สำคัญท้าวเวสสุวรรณแต่ละที่มีลักษณะต่างกันดังนั้นทริคในการไหว้ขอพรจะต่างกันลองศึกษารายละเอียดก่อนไปไหว้นะคะเพื่อความปังยิ่งขึ้น

4. วัดป่าแดด จังหวัดเชียงใหม่

ขอบคุณภาพจาก tripgether.com

เดิมมีชื่อว่าวัดดอนแก้ว เป็นวัดเก่าแก่ที่สร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2345 วัดแห่งนี้โด่งดังในเรื่องวัตถุมงคลสมัยล้านนาและเครื่องรางของขลังต่างๆ เชื่อกันว่าหากได้มาไหว้ขอพรจะช่วยเสริมดวงการเงิน ประสบความสำเร็จด้านหน้าที่ การงาน ชีวิตราบรื่นปราศจากปัญหาขัดขวาง นอกจากนี้วัดแห่งนี้ยังมีองค์พระพิฆเนศเทพแห่งความสำเร็จ ประดิษฐานอยู่ภายในหอมหาเทพบูรพาจารย์ จึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่สายมูไม่ควรพลาด

5. วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว จังหวัดเพชรบูรณ์

ขอบคุณภาพจาก tripgether.com

เป็นอีกหนึ่งวัดที่มีความสวยงามมากๆ เป็นการผสมผสานสถาปัตยกรรมของไทยและตะวันตก ภายในวัดมีการตกแต่งด้วยกระเบื้อง กระจก หินหลากสีส่องแสงระยิบระยับอยู่บนท่ามกลางหุบเขา นอกจากความสวยงามด้านสถาปัตยกรรมแล้ววิวที่นี่ยังสวยงามมากมองไปทางไหนก็เจอแต่ธรรมชาติป่าไม้ ภูเขา และยังเป็นสถานที่ที่ผู้คนนิยมมาไหว้พระขอพร โชคลาภเสริมสิริมงคลให้ชีวิตอีกด้วย

6. วัดโสธรวรารามวรวิหาร จังหวัดฉะเชิงเทรา

ขอบคุณภาพจาก chachoengsao.go.th

หากใครมีโอกาสแวะมากราบไหว้ต้องไม่พลาดที่จะแวะมาไหว้หลวงพ่อโสธร พระพุทธรูปปางสมาธิ หน้าตักกว้าง 1.65 เมตร สูง 1.48 เมตร ซึ่งเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองจังหวัดฉะเชิงเทรา เชื่อกันว่าใครได้มากราบไหว้ทานจะประทานพรให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวง อีกทั้งยังให้พรในเรื่องโชคลาภโดยเฉพาะ หน้าที่การงาน เงินทอง ความสำเร็จเรื่องต่างๆ

7. วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดพิษณุโลก

ขอบคุณภาพจาก dhammathai.org

หรือ “วัดใหญ่” เป็นวัดซึ่งเป็นมรดกทางศิลปะวัฒนธรรมอันล้ำค่าของเมืองพิษณุโลก อีกทั้งยังเป็นวัดที่ได้รับการยกย่องวว่ามีความสวยงามมากที่สุดในประเทศไทย ผู้คนมักนิยมมาไหว้เพื่อเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต นอกจากนี้ภายในวัดยังมีโบราณสถานโบราณวัตถุล้ำค่าอีกหลายอย่างเช่น บานประตูประดับมุก พระเหลือ พระอัฏฐารส เป็นต้น โดยเฉพาะวิหารพระเจ้าเข้านิพพาน เป็นอีกหนึ่งที่ที่ต้องแวะมาไหว้ให้ได้เชื่อกันว่าหากใครได้มากราบไหว้มักจะประสบความสำเร็จดั่งคำขอ

8. วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม กรุงเทพมหานคร

ขอบคุณภาพจาก FB Master Art’s

เป็นพระอารามหลวงชั้นเอก การการตกแต่งผสมระหว่างสถาปัตยกรรมไทยกับสถาปัตยกรรมตะวันตกอย่างงดงาม เป็นวัดที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าฯ ให้สร้างเป็นวัดประจำรัชกาล ซึ่งความหมายของวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม หมายถึง วัดที่พระมหากษัตริย์ทรงสร้าง และมีมหาสีมาอันเป็นเสาศิลา ยอดเป็นรูปเสมาธรรมจักร ๘ เสา ตั้งเป็นสีมาที่กำแพง ๘ ทิศ ภายในวัดยังมีพระพุทธอังคีรส ประดิษฐานอยู่นิยมมากราบไหว้ขอพรเสริมความร่มเย็นเป็นสุข ชีวิตราบรื่น สงบสุบ ประสบแต่ความเจริญรุ่งเรือง

9. วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์) กรุงเทพมหานคร

วัดโพธิ์เป็นวัดประจำรัชกาลที่ 1 เป็นวัดที่ได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกความทรงจำแห่งโลก สายมูทั้งหลายไม่ควรพลาดเพราะภายในวัดมีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่เชื่อกันว่าหากได้มาไหว้ขอพรมักจะสมหวังดั่งใจอาทิ วิหารคดสมอกรมหลวงชุมพร โขลนทวาร หรือกำแพงมหาเฮง พระพุทธโลกนาถ ราชมหาสมมติวงศ์ องค์อนันตญาณสัพพัญญู สยัมภูพุทธบพิตร (ในวิหาร) ยักษ์วัดโพธิ์, พระพุทธไสยาสน์ ที่เป็นพระพุทธรูปปางโปรดอสุรินทราหู หรือพระนอน ว่ากันว่าเหมาะสำหรับการมาไหว้ขอพรเรื่องความรัก และขอพรเรื่องลูกจะสมหวัง

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 9 สถานที่ไหว้พระขอพร โชคมา ดวงดี ที่เรานำมาฝากวันนี้ บอกเลยว่าแต่ละที่ปังสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน เรื่องเงิน ความรัก โชคลาภ การเรียน สุขภาพ เป็นต้น ปีใหม่นี้เริ่มต้นสิ่งดีๆ ด้วยการไหว้พระขอพรเพื่อเอาฤกษ์เอาชัยให้ตลอดปี 2566 เจอแต่สิ่งดีๆ เข้ามา และเสริมสิริมงคลให้ชีวิต ใกล้ที่ไหนลองแวะไปกราบไหว้ขอพรดูสักครั้ง เพราะหากกำลังใจดี จิตใจดี การกระทำย่อมดีตามมาค่ะ

Exit mobile version