Site icon simplymommynote

รวมสูตรขนมไทย และ สูตรขนมนานาชาติ ที่ลูกน้อยทำได้

รวมสูตรขนมไทย และ สูตรขนมนานาชาติ ลูกน้อยก็ทำได้

รวมสูตรขนมไทย และ สูตรขนมนานาชาติ ลูกน้อยก็ทำได้

กิจกรรมทำขนมอร่อย ฝีมือแม่และลูกน้อย ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรม ที่ช่วยส่งเสริมพัฒนาการลูกน้อยตั้งแต่วัย 1 – 2 ปีขึ้นไป ซึ่งจะมีส่วนส่งเสริมให้ลูกน้อยมีพัฒนาการรอบด้าน ทั้งทางร่างกาย จิตใจ ความคิด สติปัญญา และอารมณ์ เด็กๆ จะสนุกกับการหยิบจับ การทดลองดมกลิ่น และลองลิ้มชิมรส จากฝีมือตนเองและคุณแม่ไปพร้อมๆ กัน ที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใดก็คือ ความอบอุ่นที่ได้อยู่ใกล้ชิด และเรียนรู้สิ่งต่างๆ จากคุณพ่อ คุณแม่ และทุกคนในครอบครัว นั่นเอง และวันนี้เรามีสูตรขนมไทย และ สูตรขนมนานาชาติง่าย ๆ มาฝาก

สูตรขนมไทยง่าย ๆ พร้อมวิธีทำ ลูกน้อยทำได้

ขนมไทย เป็นขนมที่มีรสชาติหอมหวาน ทำง่าย และมีหลากหลายเมนูให้น้องๆ หนูๆ ได้ทดลองทำกันอย่างสนุกสนาน มิหนำซ้ำอุปกรณ์ และเครื่องปรุงต่างๆ ก็ไม่ยุ่งยาก และซับซ้อนจนเกินไปสำหรับกิจกรรมเล็กๆ ในครอบครัว ที่คุณพ่อ คุณแม่ และลูกน้อย สามารถกระทำร่วมกันได้อย่างสนุกสนานอีกด้วย ขนมไทยที่เรานำมาแนะนำกันในวันนี้ได้แก่

ขนมต้ม

ส่วนผสม แป้งขนมต้ม

ส่วนผสม สำหรับทำไส้ขนมต้ม

ส่วนผสมสำหรับคลุกหน้าขนม

วิธีทำ ขนมต้ม

สังขยาฟักทอง

ส่วนผสม สังขยาฟักทอง

วิธีทำ สังขยาฟักทอง

กล้วยบวชชี

ส่วนผสม กล้วยบวชชี

วิธีทำ กล้วยบวชชี

สูตรขนมนานาชาติ พร้อมวิธีทำ ลูกน้อยช่วยได้

ขึ้นชื่อว่าขนม ไม่ว่าเด็ก หรือผู้ใหญ่ ใครๆ ก็ไม่อาจปฏิเสธๆด้ โดยเฉพาะถ้าเป็นขนมนานาชาติที่มีวิธีทำแสนง่ายดายด้วยแล้วละก็ รับรองเลยว่า งานนี้นอกจากเจ้าตัวน้อยจะสนุกสนานแล้ว ยังอิ่มอร่อยถูกใจเจ้าตัวเล็กอีกด้วย

แพนเค้กโฮมเมด

ส่วนผสม แพนเค้กโฮมเมด

วิธีทำ แพนเค้กโฮมเมด

ช็อกโกแล็ตลาวา

ส่วนผสม ช็อกโกแลตลาวา

วิธีทำ ช็อกโกแลตลาวา

การทำขนม การทำอาหาร หรือการเข้าครัวทำอะไรง่ายๆ กินกันในครอบครัว คืออีกหนึ่งกิจกรรมที่จะช่วยสานสัมพันธ์ของทุกคนในครอบครัวให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น เพราะนอกจากลูกน้อยจะได้สนุกสนานกับการช่วยคุณแม่หยิบจับอะไรต่อมิอะไรบ้างเล็กๆ น้อยๆ หรือได้ลงมือทำเองในบางช่วงของการทำอาหารแล้ว การได้เห็นพ่อ และแม่ทำกิจกรรมร่วมกันในวันสุดสัปดาห์ ที่แม้จะเป็นเพียงวันธรรมดาๆ แต่ก็สร้างความรู้สึกสุดพิเศษ ที่เรียกว่า “ความอบอุ่น” และ “ความไว้วางใจ” ให้เกิดขึ้นกับลูกน้อยได้เช่นกัน และความรู้สึกสุดพิเศษนี้เองที่จะหล่อหลอมให้ลูกน้อยของคุณกลายเป็นเด็กที่มีความเข้มแข็งทั้งร่างกายและจิตใจ นั่นเพราะเขามี “ความรัก” ของพ่อและแม่ เป็นเกราะป้องกันภัยให้กับชีวิตของเขา นั่นเอง

Exit mobile version