Site icon simplymommynote

6 ที่เที่ยวฮอกไกโด ที่ห้ามพลาด

6 ที่เที่ยวฮอกไกโด ที่ห้ามพลาด

ที่เที่ยถ้าพูดถึง “ฮอกไกโด” เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวในญี่ปุ่น เหมาะสำหรับการเยี่ยมชมของนักท่องเที่ยวตลอดทั้งปี ซึ่งผลิตภัณฑ์อันโดดเด่นที่ฮอกไกโดจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก “นมฮอกไกโด” และชีสที่ทำจากนมวัว พูดง่ายๆ ว่าการเที่ยวฮอกไกโดไม่มีคำว่าผิดหวังเลยทีเดียว จึงเป็นสวรรค์ชั้นดีของคนรักการท่องเที่ยว และการเดินทางมากเลยทีเดีไปยว และวันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดบนเกาะฮอกไกโดมาแนะนำค่ะ ไปดูกันเลย

6 ที่เที่ยวฮอกไกโด อากาศดี

การมาเที่ยวในฮอกไกโด เรียกได้ว่าเป็นจังหวัดที่ควรมาเยือนเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นโซนที่ผู้คนในฮอกไกโดยอมรับชาวต่างชาติมากขึ้น เหตุผลหนึ่งที่คิดว่าเป็นเพราะมีคนจำนวนมากที่อาศัยอยู่ในฮอกไกโด ซึ่งไม่ได้มาจากแค่ฮอกไกโดเท่านั้น ผู้คนจำนวนมากที่อาศัยอยู่ที่นี่ได้รับการเข้ามาของประชากรจากส่วนอื่นๆ ของญี่ปุ่นอีกด้วย โดยจะขอแนะนำว่ามีที่ไหนขอแนะนำบ้าง ซึ่งแบ่งออกได้ดังนี้

สวนสัตว์อะซาฮิยามะ (Asahiyama Zoo)


ขอบคุณภาพจาก ana.co.jp
ประเดิมที่แรกกับสวนสัตว์อะซาฮิยามะ (Asahiyama Zoo) เป็นสวนสัตว์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากนอกใจกลางเมืองอาซาฮิคาว่าในตอนกลางของเกาะฮอกไกโด ความนิยมอยู่บนพื้นที่ปิดซึ่งช่วยให้ผู้เข้าชมสามารถสังเกตสัตว์จากมุมต่างๆ ได้ ซึ่งหลายแห่งมีเฉพาะในสวนสัตว์อะซาฮิยามะ สัตว์ที่จัดแสดงมีทั้งสัตว์ป่าพื้นเมืองจากฮอกไกโด เช่น กวาง นกเพนกวิน นกอินทรี นกกระเรียน และหมาป่า (ที่สูญพันธุ์ไปแล้ว) รวมถึงสัตว์ต่างๆ จากทั่วโลก เช่น หมีขั้วโลก ลิง แมวใหญ่ และยีราฟ ถ้าเป็นไปได้คุณพ่อคุณแม่ถ้าจะพาลูกน้อยไปเที่ยว พยายามไปสวนสัตว์นอกช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์และวันหยุดเพื่อลดความวุ่นวาย และลดการแพร่ระบาดของ COVID-19 อีกด้วย

สวนสัตว์อะซาฮิยามะ มีอะไรน่าสนใจ

  1. เป็นสถานที่ขึ้นชื่อเรื่องนกเพนกวิน เพราะนกเพนกวินน่ารักมาก
  2. ใกล้กับสถานี Asahikawa Station โดยใช้เวลา 40 นาทีในราคา 450 เยนญี่ปุ่น
  3. เหมาะสำหรับทริปครอบครัว และเด็กๆ มาก

รายละเอียดเพิ่มเติม สวนสัตว์อะซาฮิยามะ

บ่อน้ำสีฟ้าชิโรกาเนะ (Shirogane Blue Pond)


ขอบคุณภาพจาก cloudinary.com
ในโซนของบ่อน้ำสีฟ้าชิโรกาเนะ (Shirogane Blue Pond) ในฮอกไกโด โดยบ่อน้ำนี้รับน้ำจากน้ำตกชิราฮิเงะที่อยู่ใกล้เคียง ภายในน้ำตกมีน้ำผสมอะลูมิเนียมจากหน้าผาไหลผ่าน เมื่อน้ำผสมอะลูมิเนียมตกตะกอนในบ่อ น้ำจะสะท้อนและกระจายแสงอาทิตย์ในลักษณะที่ไม่เหมือนใคร เกิดเป็นสีฟ้าสดใส แม้ว่าจะสวยงามแค่ไหน แต่สีสันที่สดใสของ Blue Pond เป็นผลมาจากการสะสมของแร่ธาตุ เช่นเดียวกับสระน้ำแร่เรืองแสงของเยลโลว์สโตน การว่ายน้ำในบ่อน้ำนั้นไม่เหมาะสมที่จะว่ายน้ำเท่าไหร่นัก เนื่องจากน้ำในสระเป็นพิษต่อมนุษย์ หากใครอยากมาเที่ยวแนะนำเที่ยวและเซลฟี่อย่างเดียวพอ

บ่อน้ำสีฟ้าชิโรกาเนะ มีอะไรน่าสนใจ

  1. เป็นสถานที่ทางธรรมชาติที่นิยมมาถ่ายรูปมากที่สุด
  2. สามารถมาเที่ยวชมได้ทุกฤดู
  3. เดินทางด้วยรถไฟความเร็วสูง JR Biei Station

รายละเอียดเพิ่มเติม บ่อน้ำสีฟ้าชิโรกาเนะ

สวนสาธารณะโมเอเระนุมะ(Moerenuma Park)


ขอบคุณภาพจาก therealijapan.com
สวนสาธารณะโมเอเระนุมะ (Moerenuma Park) เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ในเขตชานเมืองซัปโปโร ฮอกไกโด สวนสาธารณะล้อมรอบด้วยหนองน้ำมีเส้นรอบวงประมาณสี่กิโลเมตร พื้นที่ปกคลุมไปด้วยพื้นที่สีเขียวที่น่าดึงดูดใจ และมีองค์ประกอบขนาดใหญ่ที่น่าทึ่งที่ทำให้สวนสาธารณะเป็นพื้นที่สาธารณะที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สวนแห่งนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากการออกแบบที่โดดเด่นของประติมากรชาวอเมริกันเชื้อสายญี่ปุ่นชื่อ Isamu Noguchi ซึ่งเขาเกิดในสหรัฐอเมริกาและใช้ชีวิตส่วนใหญ่ในอาชีพในญี่ปุ่นและดูแลเวิร์กช็อปในทาคามัตสึ ในปี 1988 เมืองซัปโปโรได้มอบหมายให้เขาสร้างสวนสาธารณะบนพื้นที่กว้างขวางของหลุมฝังกลบขยะ หลังจากแผนเสร็จสิ้นไม่นานก็ถึงแก่กรรม แต่การออกแบบของเขายังดำเนินต่อไป และสวนแห่งนี้เปิดให้สาธารณชนเข้าชมในปี 2548

สวนสาธารณะโมเอเระนุมะ มีอะไรน่าสนใจ

  1. เป็นสถานที่ขึ้นชื่อเรื่องนกเพนกวิน เพราะนกเพนกวินน่ารักมาก
  2. จุดเด่นคือน้ำพุขนาดใหญ่มาก ซึ่งมีความสูงที่มากกว่า 48 เมตร
  3. เหมาะสำหรับทริปครอบครัว และเด็กๆ มาก

รายละเอียดเพิ่มเติม สวนสาธารณะโมเอเระนุมะ

ศาลเจ้าฮอกไกโด (Hokkaido Shrine)


ขอบคุณภาพจาก japan.travel
อีกที่ที่เอาใจสายมูสำหรับคุณพ่อคุณแม่ ต้องมีศาลเจ้าฮอกไกโด (Hokkaido Shrine) โดยสร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2412 หลังจากที่จักรพรรดิเมจิมีพระราชกฤษฎีกาให้ประดิษฐาน “เทพเจ้าผู้บุกเบิกสามองค์” ไว้ที่ศาลแห่งนี้  โดยทำหน้าที่เป็นศาลคุ้มครองชาวเมือง ช่วยยกระดับจิตวิญญาณของผู้บุกเบิกที่นี่ โดยผู้พิพากษาโยชิทาเกะ ชิมะ ผู้ออกแบบตัวเมืองซัปโปโรในขณะนั้น ศาลเจ้าฮอกไกโดยังเป็นศาลเจ้าที่สามารถพาลูกน้อยมาขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลตลอดทริป และนิยมมาถ่ายรูปหน้าศาลเจ้าได้อีกด้วย

ศาลเจ้าฮอกไกโด มีอะไรน่าสนใจ

  1. เป็นสถานที่ทางวัฒนธรรมที่นิยมมาถ่ายรูปมากที่สุด
  2. สามารถมาเที่ยวชมได้ทุกฤดู
  3. เดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินสถานี Maruyama Koen ทางออก 2, 3 ใช้เวลาเดินไม่มากก็ถึงแล้ว

รายละเอียดเพิ่มเติม ศาลเจ้าฮอกไกโด

ย่านคนเดินซูซูกิโนะ (Susukino)


ขอบคุณภาพจาก tourkrub.co
ซูซูกิโนะเป็นย่านบันเทิงที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งบนเกาะฮอกไกโดของญี่ปุ่น เต็มไปด้วยร้านก๋วยเตี๋ยว คลับ ร้านค้า และร้านปาจิงโกะ ปาจิงโกะเป็นลูกผสมระหว่างพินบอลและสล็อตแมชชีน เป็นเกมที่นิยมเล่นกันมาก นอกจากนี้ซูซูกิโนะยังเป็นย่านโคมแดงของเมืองที่มีเลิฟโฮเทลและคลับมากมาย ความสนใจเป็นพิเศษสำหรับคนรักบะหมี่คือ Ramen Yokocho ซึ่งเป็นโซนราเมงอยู่ตามตรอกแคบๆ ที่เรียงรายไปด้วยร้านค้าที่เสิร์ฟราเม็งชื่อดังของซัปโปโร ในเดือนกุมภาพันธ์ ซูซูกิโนะเป็นสถานที่จัดงานเทศกาลหิมะ โดยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแกะสลักน้ำแข็ง

ย่านคนเดินซูซูกิโนะ มีอะไรน่าสนใจ

  1. เป็นย่านที่เจริญเทียบเท่ากับสยาม ซึ่งเป็นย่านผู้คนพลุกพล่านในประเทศไทย
  2. สามารถมาเที่ยวชมได้ทุกฤดู
  3. เดินทางด้วยรถไฟความเร็วสูง Susukino Station จาก Sapporo Station ด้วยราคา 210 เยนญี่ปุ่น

รายละเอียดเพิ่มเติม ย่านคนเดินซูซูกิโนะ

หมู่บ้านประวัติศาสตร์ฮอกไกโด (Historic Village of Hokkaido)


ขอบคุณภาพจาก travel-assets.com
ปิดท้ายที่หมู่บ้านประวัติศาสตร์ฮอกไกโด (Historic Village of Hokkaido) ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่สวยงามมาก มีประวัติความเป็นมาที่น่าสนใจ เป็นพิพิธภัณฑ์กลางแจ้งในเขตชานเมืองซัปโปโร โดยจะจัดแสดงอาคารทั่วไป ซึ่งเหมือนกับหมู่บ้านประมาณ 60 หลังจากทั่วฮอกไกโด ตั้งแต่สมัยเมจิและไทโช (พ.ศ. 2411 ถึง พ.ศ. 2469) ซึ่งเป็นยุคที่การพัฒนาของฮอกไกโดดำเนินไปอย่างขนานใหญ่ มีสี่ส่วนที่แตกต่างกันคือ เมือง หมู่บ้านชาวประมง หมู่บ้านฟาร์ม และหมู่บ้านบนภูเขา หมู่บ้านประวัติศาสตร์ฮอกไกโดตั้งอยู่ในสวนป่าโนปโปะโระนอกใจกลางเมืองซัปโปโร ซึ่งตอบโจทย์เด็กๆ อย่างมากที่จะได้เห็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ตื่นตาตื่นใจสักครั้งในชีวิต

หมู่บ้านประวัติศาสตร์ฮอกไกโด มีอะไรน่าสนใจ

  1. เป็นสถานที่ให้คุณค่าทางประวัติศาสตร์ในตัวสูงมาก
  2. ใช้เวลาในการการเดินทางสั้นมาก แค่ลงจาก JR train ถึงสถานี Shinrinkoen station ใช้เวลาเพียง 5-10 นาทีก็ถึงที่หมาย
  3. ปลอดภัยต่อเด็ก มีการรักษาความปลอดภัยต่อเด็ก

รายละเอียดเพิ่มเติม หมู่บ้านประวัติศาสตร์ฮอกไกโด

เป็นไงบ้างสำหรับ 6 ที่เที่ยวในฮอกไกโด ซึ่งฮอกไกโดอาจจะมองว่าเป็นโซนที่มีหิมะเยอะมาก แต่จริงๆ แล้วมันมีชื่อเสียงในด้านการเกษตรที่เจริญรุ่งเรืองและแหล่งทรัพยากรน้ำ ซึ่งใช้ประโยชน์จากผืนดินอันอุดมสมบูรณ์ขนาดใหญ่ นอกจากนี้ฮอกไกโดเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับการเล่นสกีและสโนว์บอร์ดในฤดูหนาว ยังอุดมไปด้วยหิมะที่อุดมสมบูรณ์และรีสอร์ทชั้นนำ เช่น นิเซโกะ รุซุตสึ และฟุราโนะ ซัปโปโร เมืองหลักของฮอกไกโด ขึ้นชื่อเรื่องเบียร์ซัปโปโร ราเมนซัปโปโร และเทศกาลหิมะซัปโปโรประจำปี รวมถึงวิวสวยๆ สำหรับทริปครอบครัวได้แล้วอีกด้วย

Exit mobile version