Site icon simplymommynote

8 สถานที่ไหว้พระขอลูก ไปถูก ขอถูก ได้ลูกแน่นอน

ต้องบอกว่าหลายครอบครัวที่แต่งงานใช้ชีวิตคู่กันแล้ว ตั้งใจอยากมีลูก แต่วันแล้ววันเล่า ลูกก็ยังไม่มาซักที ตัดสินใจขอลองที่พึ่งทางใจก็แล้วกัน วันนี้ผู้เขียนมี 8 สถานที่ไหว้พระขอลูกจะมาแนะนำค่ะ ไปดูกันเลยค่ะว่ามีที่ไหนบ้าง

Cr. Google site
  1. วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์) จ.กรุงเทพฯ

วัดนี้เป็นวัดประจำรัชกาลที่ 1 แห่งราชวงศ์จักรี เป็นที่เลื่องลือกันอย่างมากมายก่อนหน้านี้ว่ามีคนมาขอพรแล้วสำเร็จดังที่ขอไว้ ทั้งเรื่องงานและเรื่องลูก ถ้าเป็นเรื่องการขอพรเรื่องลูกแล้วล่ะก็ ต้องไปขอพรนั้นกับ “พระพุทธโลกนาถ” เป็นพระพุทธรูปยืนปางสมุทร ที่มีอายุยาวนานกว่า 400 ปี

แนะนำผลไม้ที่จะนำไปไหว้ขอพรจะมี 3 อย่างด้วยกัน คือ กล้วยน้ำว้า มะพร้าวอ่อน และสับปะรด เนื่องจากผลไม้ทั้ง 3 อย่างนี้ นับเป็นผลไม้ชั้นสูง หรือเป็นผลไม้ของเทวดานั่นเอง

Cr. th.wikipedia.org

ศาลเจ้าพ่อเสือนี้ขึ้นชื่อในเรื่องการไหว้ขอพรให้สำเร็จและสมหวัง ในหลายๆ เรื่องเลยทีเดียว โดยเฉพาะในเรื่องการไหว้เพื่อขอลูก ที่นี่จะมีวันที่ไหว้ขอลูกปีละครั้งเท่านั้น คือ วันที่ 15 เดือน 1 (ตามปฏิทินจีน) ซึ่งเรียกว่า วันจับโหงวแม้ ซึ่งเป็นวันที่ฤกษ์ดีที่สุดในการขอลูก แนะนำถ้าไม่อยากพลาดวงกลมสีแดงในวันนั้นแบบหนาๆ เลยค่ะ

วิธีการไหว้ขอลูก สามารถทำได้ตั้งแต่ 6 โมงเช้าจนถึงเที่ยงคืนเลยค่ะ แนะนำผู้ที่จะไหว้ขอลูกให้ใช้สิงโตถั่ว ซึ่งทางศาลมีให้เช่าค่ะ การใช้สิงโตถั่วไหว้นั้น จะสมหวังมากกว่าสิงโตที่ทำจากน้ำตาล และสิงโตถั่วนั้นสามารถไหว้ขอเพศได้แม่นยำกว่าด้วยค่ะ

Cr. touronthai.com

เป็นอีกหนึ่งสถานที่ศักสิทธิ์ที่โด่งดังไปทั่วโลกในเรื่องของการไหว้ขอพรแล้วก็สำเร็จดังหวัง แต่เนื่องจากพระพรหมมี 4 พักตร์ ดังนั้น การไหว้ขอลูกถ้าไหว้เจาะจงพักตร์และไหว้ให้ถูกพักตร์ก็น่าจะเป็นการดีที่สุด

การไหว้ขอพรให้มีลูกนั้น ควรไหว้กับพักตร์ที่ 4 และใช้เครื่องบูชา ดังนี้ค่ะ ธูป 19 ดอก เทียน 9 เล่ม ดอกบัว 9 ดอก น้ำเปล่า 1 ขวด

เรียกว่าเป็นวัดจีนที่มีชื่อเสียงมากๆ ในเรื่องของการแก้ปีชง แต่นอกจากนี้แล้วการขอพรเพื่อให้ได้ลูกก็ขึ้นชื่อไม่แพ้กัน โดยมักไปขอพรกับ “แม่ซื้อ หรือ องค์อาพั้ว” เป็นองค์เจ้าอุ้มเด็กอยู่ติดกับเจ้าพ่อเห้งเจีย ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นผู้ดูแลเด็กๆ และเป็นเจ้าแม่กวนอิมปางประทานลูก

ในวันที่ 1-7 เดือน 7 ของทุกปี ทางวัดจะมีการไหว้ฉลองวันเกิดของอาพั้ว โดยจะมีขนมของอาพั้วอยู่ ถ้าต้องการไหว้ขอลูกให้มาจุดธูปอธิษฐาน แล้วขโมยขนมไป 1 ชิ้น และหากได้อุ้มลูกสมใจ ปีหน้าก็ให้มาไหว้ท่านพร้อมนำขนมมาคืน

Cr. woodychannel.com

วัดนี้ก็ขึ้นชื่อเรื่องการไหว้ขอลูกไม่น้อยเลยค่ะ โดยการบนกับท่านว่าถ้าสมหวังจะนำไข่ต้มจำนวน 99 ใบมาแก้บน เชื่อกันว่าท่านชอบทานไข่ต้ม

Cr. tripgether.com

“หลวงพ่อทันใจ” เอ่ยชื่อนี้ไปคงไม่มีใครไม่รู้จัก แต่การขอพรกับท่านจะขอได้เพียงข้อเดียวเท่านั้น ซึ่งจะขอเรื่องงาน เรื่องสุขภาพ หรือเรื่องลูกก็ได้ค่ะ เมื่อสมหวังให้นำพวงมาลัยดอกมะลิล้วนมาแก้บนนะคะ

Cr. sanook.com

พระพุทธรูปที่ขึ้นชื่อเรื่องการขอลูกแล้วสมหวังก็คือ “พระแอด” หรือ “พระมหากัจจายนะ” ที่สำคัญ สามารถขอแบบเลือกเพศได้อีกด้วย หรืออยากได้ลูกแฝดก็ขอได้อีกด้วยนะคะ

Cr. phuket.net

ศาลเจ้าปุดจ้อ หรือ อ๊ามปุดจ้อ ตามภาษาเรียกคนภูเก็ต เป็นศาลเจ้าเก่าแก่อายุกว่า 100 ปีกลางเมืองภูเก็ต ตั้งอยู่บนถนนระนอง ติดกับศาลเจ้าจุ๊ยตุ่ย ศาลเจ้าแห่งนี้เป็นที่ประดิษฐานองค์พระโพธิสัตว์กวนอิม หรือองค์พระกวนอิมปุดจ้อ

โดยการไหว้ขอพรเพื่อให้ได้ลูกนั้น ควรไหว้กับ “จูแซเหนียว หรือ พระนางเมิ่งปั๋วเหนียงเหนียง” ก็จะสมหวังค่ะ โดยของบูชาจะมีให้ที่ศาลพร้อมสามารถรับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ที่ศาลได้เลยค่ะ

วันหยุดนี้สะดวกที่ไหน ไปที่นั่นเลยนะคะ ขอให้สมหวังค่ะ

Exit mobile version