10 อ่างอาบน้ำเด็ก ยี่ห้อไหนดี 2023 ใช้งานง่าย ทนทาน

best-baby-bathtub
ผลิตภัณฑ์แม่และเด็ก

Last Updated on 2023 09 05

เมื่อใกล้เวลาที่ลูกน้อยจะออกมาลืมตาดูโลก คุณพ่อคุณแม่คงวิ่งวุ่นกับการเตรียมสิ่งของต่าง ๆ ให้เบบี๋น้อยไม่ว่าจะเป็นหมอนป้องกันหัวแบน เบาะนอน ผ้าอ้อม ขวดนม สบู่ก้อนเด็ก ครีมอาบน้ำเด็ก และต่าง ๆ อีกมากมายที่เดียว ซึ่งสิ่งหนึ่งที่จำเป็นต้องใช้ตั้งแต่แรกเกิดเลยก็คือ อ่างอาบน้ำเด็ก ซึ่งปัจจุบันนี้มีหลายแบรนด์ที่ผลิตออมาจำหน่าย แล้วจะเลือกกันยังไงดี อยากเลือกที่ใช้งานง่ายต้องมีฟังก์ชันอะไรบ้าง วันนี้แม่โน้ตมีมีแนวทางในการเลือกซื้อมาฝากค่ะ

10 อ่างอาบน้ำเด็ก ยี่ห้อไหนดี 2023

อ่างอาบน้ำเด็ก KUMALL

อ่างอาบน้ำเด็ก KUMALL
อ่างอาบน้ำอเนกประสงค์พับได้ มาพร้อมตาข่ายอาบน้ำฟองน้ำหนานุ่ม อ่างอาบน้ำความจุขนาดใหญ่แต่ภายหลังใช้งานเสร็จสามารถพับเก็บให้เหลือเพียง 9.5 เซนติเมตร อ่างอาบถูกออกแบบมาอย่างโดเด่นช่วยเสริมสร้างพัฒนาการของลูกน้อยโดยมี 26 ตัวอักษรภาษาอังกฤษรอบขอบอ่างให้เด็กๆได้ฝึกเรียนรู้และตกแต่งด้วยดอกไม้ที่สามารถหมุนได้เพิ่มความสนุกและความสนใจในการอาบน้ำให้ลูกน้อย พิเศษไม่เหมือนใครจุกยางเปลี่ยนสีตาม อุณหภูมิ​น้ำ

  • ราคา: 294 บาท
ประเภท อ่างอาบน้ำแบบพลาสติก ขนาด 49 x 79 x 20 ซม.
วัสดุ PP+TPE พลาสติกมีกันลื่น
มีช่องระบายน้ำ พับเก็บได้

อ่างอาบน้ำเด็ก DODOLOVE

อ่างอาบน้ำเด็ก DODOLOVE
อ่างอาบน้ำอเนกประสงค์ทรงโค้งมน ไม่มีเหลี่ยมคมสร้างความปลอดภัยแก่ลูกน้อย มาพร้อมขาตั้งมาตรฐาน 4 มุม รับน้ำหนักได้ดีเยี่ยมด้วยขาตั้งพร้อมสวิตซ์ล็อค ปลอดภัยต่อการใช้งานยึดแน่น ไม่มีลื่นไถล สามารถวัดอุณหภูมิของน้ำได้ แสดงผลผ่านหน้าจอดิจิตอลบริเวณขอบอ่างทำให้ทราบอุณหภูมิน้ำที่เหมาะต่อผิวของลูกน้อย มีช่องสำหรับวางฝักบัวได้ ซึ่งสามารถปรับหมุนได้อย่างอิสระ

  • ราคา: 799 บาท
ประเภท อ่างอาบน้ำแบบพลาสติก ขนาด 50.5 x 87.5 x 20.6 ซม.
วัสดุ PP+TPR พลาสติกมีกันลื่น
มีช่องระบายน้ำ พับเก็บได้

อ่างอาบน้ำเด็ก รูปทรงไข่ On​ Cloud​​

อ่างอาบน้ำเด็ก รูปทรงไข่ On​ Cloud​​
อ่างอาบน้ำเด็กรูปทรงไข่ถูกออกแบบมาให้โอบรับสรีระของลูกน้อย มาพร้อมแผ่นรองอาบน้ำเหมาะสำหรับเด็กทารกตั้งแต่แรกเกิดจนถึงวัยที่สามารถนั่งได้หรือประมาณถึง​ 2​ ขวบ ช่วยให้การอาบน้ำลูกน้อยเป็นเรื่องง่าย อีกทั้งดีไซน์ที่ถูกออกแบบมาอย่างเหมาะสมนี้ทำให้ตัวอ่างอาบน้ำมีด้านหนึ่งต่ำและอีกด้านสูงกว่าเพื่อพยุงแผ่นหลังและศีรษะลูกน้อยให้สามารถนั่งได้อย่างปลอดภัย

  • ราคา: 1,170 บาท
ประเภท อ่างอาบน้ำแบบพลาสติก ขนาด 40 x 60 x 27 ซม.
วัสดุ ไม่ระบุ พลาสติกมีกันลื่น
มีช่องระบายน้ำ พับเก็บได้

อ่างอาบน้ำเด็ก Snow Owl

อ่างอาบน้ำเด็ก Snow Owl
อ่างอาบน้ำทารกเอนกประสงค์ครบครันในชิ้นเดียว ปรับการใช้งานได้ถึง 3 แบบในชิ้นเดียวได้แก่ เป็นอ่างอาบน้ำ ถอดวางบนพื้น เป็นเบาะเปลี่ยนผ้าอ้อม สะดวกสบายใช้งานง่ายไม่ทำให้คุณพ่อคุณแม่ปวดหลังขณะอาบน้ำให้ลูกน้อยด้วยความสูงพอดีระดับเอว ไม่ต้องก้มให้ปวดหลัง ตัวอ่างสามารถถอดได้ มีช่องอำนวยความสะดวกสำหรับเก็บหรือวางอุปกรณ์อาบน้ำ มีช่องระบายน้ำพร้อมสายยางสามารถปล่อยน้ำทิ้งลงท่อได้โดยไม่ทำให้พื้นที่เปียกเฉอะแฉะ สามารถเปลี่ยนสลับโหมดการใช้งานจากโหมดเปลี่ยนผ้าอ้อมเป็นอ่างอาบน้ำได้ง่ายๆ เพียง 1 วินาที แค่พับขึ้นหรือดึงลง ตัวเบาะเป็นโฟม PVC นุ่มปลอดภัยต่อผิวเด็ก

  • ราคา: 4,790 บาท
ประเภท อ่างอาบน้ำแบบพลาสติก ขนาด ขนาดรวม: 64x78x100 ซม.
ขนาดอ่าง: 48x79x20 ซม.
ขนาดเบาะ: 51x77x10 ซม.
ขนาดชั้นวาง: 48x65x4 ซม.
วัสดุ โครงเหล็กเบาะโฟม PVC พลาสติกมีกันลื่น
มีช่องระบายน้ำ พับเก็บได้

อ่างอาบน้ำเด็ก แบบเป่าลม Grace Kids

อ่างอาบน้ำเด็ก แบบเป่าลม Grace Kids
อ่างอาบน้ำเป่าลมออกแบบสุดพิเศษ สามารถใช้งานได้แบบเอนกประสงค์พกพาไปใช้นอกสถานที่ได้สะดวกสบาย เป็นได้ทั้งอ่างอาบน้ำและหรือปรับมาใช้เป็นสระน้ำเล็ก ๆ ให้ลูกน้อยเล่นน้ำในบ้านได้ ตัวอ่างถูกออกแบบให้มีที่กั้นภายในอ่าง เพื่อป้องกันลูกน้อยสไลด์แล้วจมน้ำ อ่างหนานุ่มนั่งสบาย ไม่ต้องกลัวลูกน้อยเจ็บหัวขณะอาบน้ำ ขนาดเล็ก กระทัดรัดเพียง 75x45x30 ซม. พับเก็บได้เมื่อไม่ใช้งาน ให้ลูกสนุกสนานกับการอาบน้ำมากยิ่งขึ้น

  • ราคา: 446 บาท
ประเภท อ่างอาบน้ำแบบพลาสติก ขนาด 75 x 45 x 30 ซม.
วัสดุ ไม่ระบุ พลาสติกมีกันลื่น
มีช่องระบายน้ำ พับเก็บได้

อ่างอาบน้ำเด็ก เป่าลม Richell

อ่างอาบน้ำเด็ก เป่าลม Richell
อ่างอาบน้ำปั๊มลมเหมาะสำหรับเด็กเล็กตั้งแต่แรกเกิดขึ้นไปจนถึงวัย 6 เดือน ถูกออกแบบมาให้พอดีกับสรีระของหลังลูกน้อย ช่วยให้ลูกน้อยอยู่ในท่าที่สบาย ผ่อนคลาย พร้อมที่วางคอด้านหลังนิ่มสบายปลอดภัยจากการกระแทกของศีรษะ และส่วนอื่นๆ ของร่างกาย ผลิตจากไวนิลซึ่งสามารถเก็บความอุ่นของน้ำได้นาน ปลอดภัยสูงพร้อมที่กั้นตรงกลาง กันลูกน้อยลื่นไหลขณะอาบน้ำ ใช้งานง่าย สะดวกสบาย ขนาดเพียง 87 x 53 x 29 ซม. ขณะใช้งาน สามารถพับเก็บและพกพาไปได้ทุกที่ มีรูสำหรับระบายน้ำออก พึ่งให้แห้งปล่อยลมออกก็สามารถพับเก็บได้สะดวกสบายประหยัดพื้นที่

  • ราคา: 1,250 บาท
ประเภท อ่างอาบน้ำแบบพลาสติก ขนาด 47 x 69 x 28 ซม.
วัสดุ ไม่ระบุ พลาสติกมีกันลื่น
มีช่องระบายน้ำ พับเก็บได้

อ่างอาบน้ำเด็ก พร้อมขาตั้ง BEABA

อ่างอาบน้ำเด็ก BEABA
อ่างอาบน้ำมุมโค้งมนทั้งสองด้าน มาพร้อมที่ติดฝักบัวสำหรับเติมน้ำและรูระบายน้ำด้านล่าง ขาตั้งอ่างอาบน้ำรองรับน้ำหนักได้ดี พร้อมระบบล็อคสำหรับการยึดและกางออก ประหยัดพื้นที่ ขากันลื่นเพื่อความมั่นคง แข็งแรง มาพร้อมสายต่อท่อระบายน้ำและรูระบายน้ำออกด้านล่าง ปลอดสาร BPA และพทาเลท ยกเคลื่อนย้ายได้ง่าย ความจุมากถึง 30 ลิตร

  • ราคา: 5,980 บาท
ประเภท อ่างอาบน้ำแบบพลาสติก ขนาด 47 x 69 x 28 ซม.
วัสดุ ไม่ระบุ พลาสติกมีกันลื่น
มีช่องระบายน้ำ พับเก็บได้

อ่างอาบน้ำเด็ก PAPA

อ่างอาบน้ำเด็ก PAPA
อ่างอาบน้ำราคาประหยัด ผลิตจากพลาสติก PP (โพลีโพรพิลีน) แข็งแรง ใช้งานได้ทนทาน ขอบอ่างถูกออกแบบมาให้โค้งมน ไม่มีเหลี่ยมคม เน้นความปลอดภัยต่อลูกน้อย มาพร้อมที่วางสบู่และอุปกรณ์อาบน้ำได้ ขนาดกว้างถึง ขนาด 43x72x18 ซม. ลวดลายน่ารักสีสันสดใส ผลิตจากโรงงานที่มีมาตรฐาน

  • ราคา: 179 บาท
ประเภท อ่างอาบน้ำแบบพลาสติก ขนาด 43 x 72 x 18 ซม.
วัสดุ PP พลาสติกมีกันลื่น
มีช่องระบายน้ำ พับเก็บได้

อ่างอาบน้ำเด็ก Sobble พรีเมี่ยม

อ่างอาบน้ำเด็ก Sobble
อ่างอาบน้ำเด็กพรีเมี่ยม สำหรับ 0-3 ปี ดีไซน์ทันสมัยสวยงามจากประเทศฟินแลนด์ ผลิตในเกาหลี ผลิตจากวัสดุ PU เกรดที่ใช้ในทางการแพทย์ ปลอดภัยที่สุด มี stopper กั้นกันลื่นให้ สำหรับลูกน้อยในวัยเริ่มนั่งได้ กันกระแทกได้ดี ไม่ต้องกลัวหัวลูกกระแทกแล้วจะเจ็บ เพราะเคลมว่าปล่อยไข่ลงมา 2 เมตร ไข่ไม่แตก มาพร้อมมีแผ่นวัดอุณหภุมิน้ำช่วยทำให้ได้อุณหภูมิที่เหมาะสมกับสภาพผิวทารก โดยสีเขียวแสดงว่าอุณหภูมิน้ำกำลังดี ถ้าสีแดงหมายถึงอุณหภูมิร้อนเกินไปไม่เหมาะกับลูกน้อย ตัวอ่างสามารถรักษาอุณหภูมิน้ำที่เตรียมไว้ได้นานกว่าอ่างทั่วไปถึง 3 เท่า

  • ราคา: 6,990 บาท
ประเภท อ่างอาบน้ำแบบพลาสติก ขนาด 49 x 48 x 22 ซม.
วัสดุ PP พลาสติกมีกันลื่น
มีช่องระบายน้ำ พับเก็บได้

อ่างอาบน้ำเด็ก Skip Hop

อ่างอาบน้ำเด็ก Skip Hop
อ่างอาบน้ำอเนกประสงค์สำหรับเด็กทารกสามารถใช้งานได้ตั้งแต่แรกเกิดจนถึง 6 เดือนขึ้นไป รองรับน้ำหนักได้มากถึง 25 ปอนด์ หรือประมาณ 11 กิโลกรัม วัสดุออกแบบมาพร้อมตาข่ายสองชั้นและโครงสร้างขอบที่นุ่มสบายอุ้มทารกได้อย่างปลอดภัยตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าล็อคได้ 2 ตำแหน่งตามหลักสรีรศาสตร์ ได้แก่ตำแหน่งด้านบนให้เปลเด็กแรกเกิดตั้งแต่หัวจรดเท้า และตำแหน่งล่างรองรับทารกในช่วงวัยกำลังเรียนรู้การนั่ง อ่างกว้าง นั่งสบาย มาพร้อมตะขอสำหรับแขวนฝักบัว พื้นผิวด้านในกันลื่น และรูระบายน้ำพร้อมจุกเปิด-ปิด

  • ราคา: 1,996 บาท
ประเภท อ่างอาบน้ำแบบพลาสติก ขนาด 70 x 48 x 29 ซม.
วัสดุ พลาสติกไม่ระบุ พลาสติกมีกันลื่น
มีช่องระบายน้ำ พับเก็บได้

วิธีการเลือกซื้ออ่างอาบน้ำเด็ก

เคล็ดลับในการเลือกซื้ออ่างอาบน้ำเด็ก มีดังนี้ค่ะ

เลือกจากประเภทของอ่างอาบน้ำ

โดยทั่วไปแล้วอ่างอาบน้ำจะมีอยู่ 3 ประเภทด้วยกัน

อ่างอาบน้ำเด็กแบบพลาสติก

สำหรับประเภทนี้เราจะสามารถพบเห็นได้ทั่วไป ซึ่งปัจจุบันได้มีการทำจุกเพื่อระบายน้ำออกจากก้นอ่างได้แล้ว แต่ขนาดของอ่างประเภทนี้จะค่อนข้างใหญ่ ขณะที่จับลูกน้อยอาบน้ำต้องระวังมากเป็นพิเศษ เพราะลูกน้อยอาจลื่นหลุดมือได้

อ่างอาบน้ำเด็กแบบสูบลม

สำหรับประเภทนี้จุดเด่นคือ จะมีน้ำหนักเบา และสามารถปล่อยลมออก เพื่อพับเก็บก็สะดวกค่ะ เพียงอาจต้องระวังไม่ให้ของมีคมกันสักหน่อย บางรุ่นมีกันลื่นให้ด้วย

อ่างอาบน้ำเด็กที่คล้ายเสื่อหรือเบาะ

ประเภทนี้เหมาะสำหรับการอาบน้ำที่อ่างล้างมือ ข้อดีคือ คุณแม่ก็จะได้ไม่ต้องก้มให้เมื่อยหลัง พกพาได้สะดวก แต่ข้อเสียคือ อาจใช้ได้เพียงชั่วคราวเพราะเมื่อลูกโตขึ้นก็ต้องเปลี่ยน

เลือกที่มีกันลื่น

กันลื่นที่ว่านี้ บางรุ่น บางแบรนด์มีให้ทั้งด้านในและด้านนอกของอ่างค่ะ ก่อนตัดสินใจซื้อคุณพ่อคุณแม่ควรเลือกให้ดี หรือสอบถามกับพนักงานขายให้ละเอียดนะคะ

เลือกดีไซน์ที่แข็งแรง มั่นคง

ดีไซน์ที่แข็งแรง คือ อ่างอาบน้ำควรมีฐานที่กว้างพอ ไม่โอนเอน เมื่อใช้งานจริง เพื่อป้องกันอ่างคว่ำ และเกิดอันตรายต่อลูกน้อยค่ะ

เลือกที่ไม่มีความคมตามขอบ

อ่างอาบน้ำเด็กไม่ควรมีความคม ไม่ว่าจะส่วนไหน เพราะอาจทำให้ลูกน้อยบาดเจ็บได้ (บางทีคุณแม่ก็อาจโดนด้วย^^)

เลือกจากขนาด

เลือกขนาดที่เหมาะกับตัวของเด็ก หรืออาจจะเลือกเผื่อลูกน้อยโตสักหน่อย เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเปลี่ยนอ่างอาบน้ำบ่อย ๆ ยุคนี้ต้องประหยัดโนะ^^

เลือกที่มีช่องระบายน้ำ

ควรเลือกอ่างอาบน้ำที่สามารถระบายน้ำได้ออกในตัว หรือไม่เช่นนั้นให้คุณแม่พิจารณาเลือกอ่างอาบน้ำเด็กที่มีน้ำหนักไม่มากจนเกินไป เพื่อที่เวลายกเทน้ำออกจะได้ไม่ต้องออกแรงมากเกินไป

การเลือกซื้ออ่างน้ำนอกจากจะเลือกให้เหมาะกับลูกน้อยแล้ว คุณแม่ก็อย่าลืมคิดถึงตัวเองด้วยนะคะ เพราะการอาบน้ำลูกน้อยต้องอาบตั้งแต่คุณแม่และลูกกลับจากโรงพยาบาลวันแรกเลยทีเดียว ซึ่งถ้าคุณแม่คนไหนที่ใช้วิธีการผ่าคลอดก็จะยังเจ็บแผลผ่าคลอดอยู่ ทั้งนี้ ก็อยู่ที่คุณแม่รับได้แค่ไหนทั้งในเรื่องของสุขภาพตัวเอง ความสะดวกในการใช้งาน และราคา


Admin Simply Mommy Note

125,784 views

ทีมงานแอดมินเพจคุณแม่บ้านบ้าน (Simply Mommy Note) ได้จัดทำเพจนี้ขึ้นมา เพื่อการแบ่งปันข้อมูลและคำแนะนำเกี่ยวกับการเลี้ยงลูก การตั้งครรภ์ การคลอด การดูแลสุขภาพ พัฒนาการของเด็ก และรีวิวต่าง ๆ // ติดต่อ : simplymommynote@gmail.com // ติดตามเพิ่มเติมได้ใน Facebook คุณแม่บ้านบ้าน

Profile

Pickup posts

Related posts

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

Save