10 น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ยี่ห้อไหนดี 2023 บำรุงผม ผิว สุขภาพ

10-best-cold-pressed-coconut-oil
ผลิตภัณฑ์แม่และเด็ก

Last Updated on 2023 08 02

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น” เป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติที่มีประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการดูแลเส้นผม บำรุงผิวพรรณ สมานแผล หรือแม้แต่เรื่องของการควบคุมน้ำหนัก ในปัจจุบันมีหลายแบรนด์ที่ผลิตน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นออกวางจำหน่ายไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของน้ำ หรือแคปซูล ซึ่งก่อนการตัดสินใจนั้น ควรเลือกให้ดี หาข้อมูลผลิตภัณฑ์ก่อน ซึ่งวันนี้เรามีข้อมูลที่ใช้เป็นแนวทางในการประกอบการตัดสินใจซื้อ พร้อมข้อมูลผลิตภัณฑ์ คุณสมบัติ และราคา มาให้ทุกคนได้อ่านกัน รายละเอียดมีอะไรบ้าง ไปติดตามกันค่ะ

สารบัญ

10 น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ยี่ห้อไหนดี 2023

น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์สกัดเย็น ออร์แกนิก Tropicana (ทรอปิคานา)

น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์สกัดเย็น Tropicanaน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นบริสุทธิ์ ออร์แกนิก 100% มีการรองรับ อย. สามารถใช้รับประทานเป็นประจำได้ น้ำมันมะพร้าวแบรนด์ทรอปิคานาใช้มะพร้าวพันธุ์ดีจากทางภาคใต้ของประเทศไทย ด้วยการนำเนื้อมะพร้าวและเยื่อหุ้มมะพร้ามมาสกัดจึงได้น้ำมันมะพร้าวสีเหลืองทอง กลิ่นหอมมะพร้าวอ่อน ๆ เต็มไปด้วยคุณค่าทางสารอาหารและยังช่วยในเรื่องการบำรุงผิว เช็ดเครื่องสำอางได้หมดจด ลดการสะสมแบคทีเรียในช่องปากได้เป็นอย่างดี

  • ราคา 95 บาท
  • ปริมาณ: 100 ml.
  • ใช้สำหรับ: บำรุงผิว, หมักผม, เช็ดเครื่องสำอาง และกระตุ้นการขับถ่าย

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น คีโต CoconutOil by Coco’Care

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น CoconutOil by Coco'Careน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ออร์แกนิก 100% ผลิตจากลูกมะพร้าวในสวนมะพร้าวเกษตรอินทรีย์ ไร้สารเคมีในกระบวนการผลิต เพื่อให้น้ำมะพร้าวสกัดเย็นแบรนด์โคโค่แคร์เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความเป็นธรรมชาติของน้ำมันมะพร้าวมากที่สุด น้ำมันมะพร้าวเกรดพรีเมี่ยม สีใสสะอาด ไร้สิ่งแปลกปลอมเจือปน กลิ่นหอมแบบธรรมชาติ ไม่มีกลิ่นเหม็นอับหรือเหม็นหืน ได้รับมาตรฐาน อย. และได้รับรองคุณภาพเรื่องความปลอดภัย ใช้งานได้ทั้งนำไปรับประทาน ใช้กับผิวกาย และใช้หมักผม

  • ราคา 89 – 445 บาท
  • ปริมาณ: 100 ml., 250 ml., 300 ml, 500 ml. และ 1,000 ml.
  • ใช้สำหรับ: บำรุงผิว, หมักผม, เช็ดเครื่องสำอาง และกระตุ้นการขับถ่าย

พิเภก น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น Organic 100%

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น พิเภกน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์สกัดเย็น 100% ปราศจากการแต่งสีและแต่งกลิ่น ส่งผลให้ได้รับความหอมมะพร้าวจากธรรมชาติอย่างแท้จริง ได้รับเครื่องหมาย Organic กระบวนการผลิตใช้วิธีการเหวี่ยงรอบสูงทำให้ได้น้ำมะพร้าวสกัดเย็นที่มีความบริสุทธิ์สูงที่สุด มีกระบวนการดูดน้ำและความชื้นออกจากน้ำมันเพื่อป้องกันการเกิดกลิ่นเหม็นอับเหม็นหืน คงความหอมของกลิ่นมะพร้าวไว้อย่างเป็นธรรมชาติไม่มีการแต่งกลิ่นใด ๆ ไร้สารเคมี 100% สามารถนำไปรับประทานเพื่อเพิ่มไขมันดี ลดไขมันเสียในร่างกายได้และยังสามารถนำไปใช้บำรุงผิว เล็บ ผมได้เป็นอย่างดี

  • ราคา 374 บาท
  • ปริมาณ: 25 ml.
  • ใช้สำหรับ: บำรุงผิว, หมักผม, บำรุงสมอง, เช็ดเครื่องสำอาง และกระตุ้นการขับถ่าย

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น Pure virgin coconut oil

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น Pure virgin coconut oilน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นบริสุทธิ์ เพียวเวอร์จิ้น สกัดน้ำมันมะพร้าวจากกะทิสดโดยการเหวี่ยงสกัดเพื่อให้ได้น้ำมันมะพร้าวที่บริสุทธิ์ ทางเลือกใหม่ของคนรักสุขภาพ สามารถรับประทานแบบเพียว ๆ ได้ หรือจะนำไปผสมกับกาแฟ ผสมนมเปรี้ยว ผสมเข้ากับโยเกิร์ต มีกลิ่นหอมมะพร้าวอ่อน ๆ ไม่เหม็นหืน ทานได้ง่าย ไม่เลี่ยน

  • ราคา 155 บาท
  • ปริมาณ: 100 ml. และ 250 ml.
  • ใช้สำหรับ: บำรุงผิว, หมักผม, ทาผิว, เช็ดเครื่องสำอาง และกระตุ้นการขับถ่าย

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น I Nature

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น I Natureไอ-เนเจอร์ น้ำมันมะพร้าวธรรมชาติสกัดเย็นบริสุทธิ์ 100% เกรดพรีเมี่ยม ผสานไปด้วยวิตามินอีเพื่อการฟื้นบำรุงผิว ช่วยคืนความเนียนนุ่มให้กับผิว ลดริ้วรอย ลดความหมองคล้ำ ริ้วรอยต่าง ๆ ปกป้องผิวไม่ให้ไวต่อแสงแดด คงความอ่อนเยาว์ให้แก่ผิวถาวร มีมาตรฐานความปลอดภัย มี อย. สามารถนำไปรับประทานได้ ใช้นวดตัว นวดหน้า เช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางได้ หรือจะใช้หมักผมก็สามารถใช้งานได้เช่นกัน

  • ราคา 99 บาท
  • ปริมาณ: 120 ml.
  • ใช้สำหรับ: บำรุงผิว, หมักผม, เช็ดเครื่องสำอาง และกระตุ้นการขับถ่าย

Coconut oil by Mermaid น้ำมันมะพร้าว เมอเมด (กระปุกเขียว)

น้ำมันมะพร้าว Coconut oil by Mermaidน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นรูปแคปซูล เกรดพรีเมียม เป็นตัวช่วยในการบำรุงผิวพรรณ บำรุงผม บำรุงร่างกาย เรียกว่าสามารถบำรุงได้ตั้งแต่หัวจรดเท้า แคปซูลมีลักษณะคล้ายเม็ดเจล สีใส ช่วยให้รับประทานได้ง่าย เป็นตัวช่วยในเรื่องการลดน้ำหนักแบบทางอ้อม เร่งการเผาผลาญได้อย่างมีคุณภาพ ช่วยในเรื่องการขับสารพิษออกจากร่างกาย ขับถ่ายได้ดีขึ้น ปกป้องผิวให้เกิดริ้วรอยช้าลง ช่วยให้ผิวใสกว่าที่เคยเป็น

  • ราคา 145 บาท
  • ปริมาณ: 40 Tablets
  • ใช้สำหรับ: บำรุงผิว และช่วยกระตุ้นการขับถ่าย

ผงมะพร้าวสกัดเย็น Charmar ชาร์มาร์

ผงมะพร้าวสกัดเย็น Charmar ชาร์มาร์น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นนวัตกรรมใหม่มาในรูปแบบผง แตกต่างจากน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นรูปแบบอื่น ๆ ช่วยให้รับประทานได้ง่ายขึ้น ผลิตจากมะพร้าวแท้ 100% ปราศจากการเติมน้ำตาล มีประโยชน์ในด้านการคุมหิว ช่วยเติมไขมันดีเข้าในร่างกาย นำไปชงได้กับทั้งเครื่องดื่มและน้ำเปล่าหรือจะทานเพียวก็สามารถทานได้เช่นกัน คุมหิวได้ยาวนาน เร่งการเผาผลาญของร่างกาย ปรับระบบขับถ่ายให้เข้าสู่ปกติ กระตุ้นให้ร่างกายนไขมันสะสมมาใช้งาน ช่วยบำรุงผิวให้เรียบเนียน ไร้ริ้วรอยเหี่ยวย่น ช่วยในเรื่องบำรุงสมองได้ดี

  • ราคา 390 -1,750 บาท
  • ปริมาณ: 50 g.
  • ใช้สำหรับ: บำรุงผิว, บำรุงสมอง และช่วยกระตุ้นการขับถ่าย

น้ำมันมะพร้าว Agrilife ออร์แกนิค

น้ำมันมะพร้าว Agrilife ออร์แกนิคน้ำมันมะพร้าวธรรมชาติตราอะกรีไลฟ์ ผลิตจากกระบวนการเหวี่งเพื่อแยกน้ำกะทิและนำไปเข้ากระบวนการบริสุทธิ์ด้วยความเย็น -20 องศา เพื่อยังคงให้คุณภาพของมะพร้าวยังคงเต็มประสิทธิภาพ การจัดเก็บในขวดแก้วจะช่วยให้อายุการใช้งานของน้ำมันมะพร้าวยาวนานขึ้น ปราศจากการแต่งสีและกลิ่นลงไปในน้ำมันมะพร้าว มี อย. รับรอง สามารถรับประทานได้หรือจะนำไปทาบำรุงผิว ใช้เป็นที่เช็ดเครื่องสำอางก็ได้เช่นกัน

  • ราคา 105 – 285 บาท
  • ปริมาณ: 120 ml., 225 ml. และ 450 ml.
  • ใช้สำหรับ: บำรุงผิว, บำรุงสมอง และช่วยกระตุ้นการขับถ่าย

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น 100% PLEARN

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น 100% PLEARNPLEARN (เพลิน) น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น 100% ผลิตจากมะพร้าวจังหวัดสมุทรสงครามที่เดียวเท่านั้น ผลิตด้วยเครื่อง Centrifuge เป็นเครื่องเหวี่ยงที่มีประสิทธิภาพช่วยให้ได้น้ำมันมะพร้าวที่มีคุณภาพสูง ไม่มีการเติมสีและกลิ่นลงไปในน้ำมันมะพร้าว ทำให้มีสีใส กลิ่นหอมอ่อน ๆ จากมะพร้าวแท้ สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้หลายรูปแบบ ทั้งรับประทานเพียวเพื่อเผาผลาญไขมัน นำไปทำอาหาร นำไปผสมเครื่องดื่ม หรือจะใช้เป็นน้ำยาบ้วนปากก็ดีไม่แพ้กัน เพราะน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นสามารถกำจัดแบคทีเรียในช่องปากได้ดี

  • ราคา 229 บาท
  • ปริมาณ: 500 ml.
  • ใช้สำหรับ: บำรุงผิว, บำรุงสมอง และช่วยกระตุ้นการขับถ่าย

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น NBL Coconut Oil

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น NBL Coconut OilNBL น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นจากประเทศออสเตรเลียรูปแบบแคปซูล เป็นการนำมาสกัดเย็นเพื่อให้ได้น้ำมันออกมา ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวตัวนี้จะช่วยบำรุงเส้นผมให้ดกดำ เงางาม มีน้ำหนัก ไม่แห้งเสีย ช่วยกระตุ้นระบบการเผาผลาญในร่างกาย ช่วยรักษาอาการผิดปกติของผิวหนังให้กลับสู่ปกติ ช่วยกระตุ้นระบบการทำงานของสมอง เสริมภูมิคุ้มกัน บำรุงกระดูก ป้องกันกระดูกพรุน ช่วยในเรื่องการลดไขมันในเลือดและป้องกันโรคเบาหวาน น้ำมันมะพร้าวมีสีใสไม่แต่งสี ไม่แต่งกลิ่น ใช้งานได้อย่างปลอดภัย

  • ราคา 1,190 – 2,300 บาท
  • ปริมาณ: 1000 mg.
  • ใช้สำหรับ: บำรุงผิว, บำรุงสมอง และช่วยกระตุ้นการขับถ่าย

น้ำมันมะพร้าวกับข้อควรรู้

ทำอย่างไรเมื่อน้ำมันมะพร้าวจับตัวเป็นไขขาว?

ถ้าคุณเห็นว่าน้ำมันมะพร้าวที่ซื้อมาเป็นไขขาว ๆ ก็ไม่ต้องตกใจไปค่ะ เพราะเป็นธรรมชาติของมันค่ะ ถ้าหากว่าน้ำมันมะพร้าวอยู่ในอุณหภูมิที่ต่ำกว่า 25 องศาเซลเซียส เขาจะจับตัวเป็นไขขาว ๆ นั่นเอง แก้ได้ด้วยการนำทั้งขวดไปใส่ในถ้วยน้ำอุ่นที่อุณหภูมิ 40 องศาเซลเซียสโดยประมาณ มันก็จะกลับมาใสเหมือนเดิมค่ะ

**ห้าม! นำเข้าไมโครเวฟนะคะ เพราะน้ำมันมะพร้าวติดไฟง่าย อาจเกิดเหตุไม่คาดคิดได้

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น vs น้ำมันมะพร้าว Extra Virgin ต่างกันอย่างไร

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (Cold Pressed Coconut Oil)

น้ำมันมะพร้าวที่ผ่านกรรมวิธีการสกัด ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะทำมาจากเนื้อมะพร้าวที่โตเต็มที่ เพราะว่าจะมีปริมาณน้ำมันที่มากกว่า น้ำมันมะพร้าวประเภทนี้จะถูกกดให้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีอุณหภูมิต่ำกว่า 49 องศาเซลเซียส หรือ 120 องศาฟาเรนไฮน์ ซึ่งเป็นกระบวนการที่ใช้เวลานาน แต่สามารถกักเก็บสารอาหารของน้ำมันไว้ได้ดี ที่สำคัญ ไม่ได้ผ่านการกลั่นด้วยสารเคมีฟอกขาวจึงมีกลิ่นเหมือนน้ำมันมะพร้าวทั่วไป และมีกลิ่นของมะพร้าวที่เข้มข้น

น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ (Extra Virgin Coconut Oil)

เป็นน้ำมันที่สกัดจากมะพร้าวโดยที่ไม่ได้ผ่านความร้อนและกระบวนการทางเคมีใด ๆ มีลักษณะขาวใส ไม่มีตะกอน สามารถกินได้ น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์นี้สามารถนำมาสกัดเย็นได้ ถึงแม้ว่าจะอาศัยเทคนิคการหมุนเหวี่ยง แต่สารอาหารก็ยังคงอยู่ครบ เพราะว่าไม่ได้ผ่านความร้อนและไม่ได้เติมแต่งสารเคมีลงไป ซึ่งน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์จึงมีประโยชน์ที่ค่อนข้างจะใกล้เคียงกับน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

วิธีการเลือกซื้อน้ำมันมะพร้าว

วิธีการเลือกซื้อน้ำมันมะพร้าว หลัก ๆ แล้วมีดังนี้ค่ะ

สีของน้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวที่ดีควรมีลักษณะใส ไม่มีตะกอน หรือจะมีได้ก็มีเพียงเล็กน้อย ที่สำคัญควรเลือกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น เนื่องจากคุณค่าของสารอาหารที่มีอยู่ในธรรมชาตินั้นยังคงอยู่ ปราศจากสารกันเสีย สารเคมี รวมถึงการเติมแต่งสี

กลิ่น

น้ำมันมะพร้าวที่ดีไม่ควรมีกลิ่นหืน ไม่มีรสเปรี้ยว จะมีกลิ่นได้ก็ควรเป็นกลิ่นหอมอ่อน ๆ จากมะพร้าวที่มีมาตามธรรมชาติ ไม่ใช่การแต่งเติมกลิ่นเข้าไป

ได้รับรองมาตรฐาน

เพื่อความมั่นใจของผู้บริโภค น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นที่ดี จะต้องผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน มีการควบคุมการผลิตที่ได้มาตรฐานอย่าง

  • มาตรฐาน GMP เป็นการรับประกันว่าผลิตภัณฑ์นั้น ๆ มีคุณภาพ
  • มาตรฐาน HACCP เป็นมาตรฐานที่มีมาตรการป้องกันอันตรายที่อาจจะได้รับจากการบริโภคอาหาร
  • มาตรฐาน มกท. คือ เป็นผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค ที่ย่อมาจาก “มาตรฐานเกษตรอินทรีย์” หรือถ้าเป็นต่างประเทศก็จะต้องเป็น USDA Organic (สหรัฐอเมริกา) หรือ Organic EU (สหภาพยุโรป)

ควรกินน้ำมันมะพร้าววันละเท่าไหร่ เวลาไหนดี?

แม้ว่าน้ำมันมะพร้าวจะมีประโยชน์มาก แต่การรับประทานก็ไม่ควรกินมากเกินไป แต่ควรกินตามรายละเอียดด้านล่างนี้ค่ะ

น้ำหนักตัว 30 – 40 กิโลกรัม

ทานไม่เกิน 5 ช้อนโต๊ะ / วัน

น้ำหนักตัว 1 – 60 กิโลกรัม

ทานไม่เกิน 1 ช้อนโต๊ะ / วัน

น้ำหนักตัว 1 – 80 กิโลกรัม

ทานไม่เกิน 1.5 – 2 ช้อนโต๊ะ / วัน

น้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม

ทานไม่เกิน 2.5 – 3 ช้อนโต๊ะ / วัน

เด็กที่อายุ 6 ปี ขึ้นไป

ทานไม่เกิน 1 – 2 ช้อนชา / วัน

ผู้สูงอายุ

ทานไม่เกิน 1 – 2 ช้อนโต๊ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับคุณประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นซึ่งมีมากมายเลยทีเดียว ซึ่งนอกจากจะบำรุงผม และกระตุ้นการขับถ่ายได้แล้วยังสามารถใช้ทาบริเวณหน้าท้องสำหรับคุณแม่ตั้งแครรภ์ เพื่อลดอาการแดงจากรอยแตกลายได้อีกด้วยค่ะ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ดีที่นอกเหนือจากการใชัครีมลดรอยแตกลายเลยทีเดียว


Mommy Note

3,057,418 views

คุณแม่ลูกหนึ่ง ที่ใช้วิธีการเลี้ยงลูกแบบ "Tradigital" แบบดั้งเดิมผสมผสานกับความดิจิทัลในยุคปัจจุบัน เน้นเลี้ยงลูกให้เป็นคนธรรมดาที่มีสุข ติดต่องานได้ที่ e-mail : simplymommynote@gmail.com

Profile

Pickup posts

Related posts

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

Save