10 ทิชชู่เปียกสำหรับทารก ยี่ห้อไหนดี 2023 สะอาด ไม่ระคายผิว

12-top-baby-wipes
ผลิตภัณฑ์แม่และเด็ก

Last Updated on 2023 08 02

“ทิชชู่เปียกสำหรับทารก” หรือ “กระดาษทิชชู่เปียก” เป็นอีกหนึ่งข้าวของเครื่องใช้สำหรับทารกที่สำคัญมาก ๆ ค่ะ แม่โน้ตใช้ตั้งแต่น้องมินยังเป็นทารกจนทุกวันนี้ยังใช้อยู่เลย ลองใช้ทิชชู่เปียกสำหรับทารกมาหลายยี่ห้อค่ะทั้งที่ยี่ห้อดังและยี่ห้อที่เพิ่งทำตลาด ซึ่งวันนี้แม่โน้ตมีข้อมูลและแนวทางในการเลือกซื้อมาฝากค่ะ

สารบัญ

10 ทิชชู่เปียกสำหรับทารก ยี่ห้อไหนดี 2023

ทิชชู่เปียกสำหรับทารก D-nee

ทิชชู่เปียกสำหรับทารก D-nee
มาถึงยี่ห้อที่เด็ดมากเรื่องเครื่องใช้เด็ก ต้องมี “D-nee” ซึ่งตีตลาดในประเทศไทยมาตลอด และขายดีมากทั้งช่องทางห้างร้าน ช่องทางขายปลีก-ขายส่ง และช่องทางออนไลน์ มีสารสกัดจากธรรมชาติ 7 ชนิด มีส่วนผสมของน้ำบริสุทธิ์ที่เป็นส่วนประกอบหลัก 99% พร้อมค่า pH Balance ช่วยให้ผิวบอบบางไม่เสียสมดุลหรือเกิดการกระด้างสำหรับผิวทารก โดยมีสูตร 3 สูตรคือ สูตรสีชมพู (ซากุระ) จะให้กลิ่นเบาสบาย, สูตรสีส้ม (พรอพโพลิส) ซึ่งเป็นสูตรจากนมผึ้งธรรมชาติ และสูตรสีเขียว (ออร์แกนิก)

  • ราคา: 139 บาท
ปริมาณ 80 แผ่น x 3 ห่อ
ส่วนผสมสำคัญ น้ำบริสุทธิ์ 99%
แอลกอฮอล์/น้ำหอม/พาราเบน ไม่มี
ผ่านการทดสอบทางการแพทย์ ผ่าน

ทิชชู่เปียกสำหรับทารก DODOLOVE

ทิชชู่เปียกสำหรับทารก DODOLOVE
อีกยี่ห้อที่น่าสนใจก็คือ “DODOLOVE” เป็นทิชชู่เปียกสำหรับทารกที่มีโปรคุ้มค่ามาก เอาง่ายๆ เลยก็คือไม่ขายปลีก แต่ขายส่งเพื่อความคุ้มค่ามากกว่าเดิม ผลิตจากน้ำบริสุทธิ์ 99% ซึ่งการันตีผ่านการทดสอบอาการแพ้โดยแพทย์ผิวหนัง จึงทำให้คุณพ่อและคุณแม่เช็ดทำความสะอาดผิวแสนบอบบางของลูกน้อยได้ปลอดภัย และสะอาดอย่างมั่นใจ และยังมีส่วนผสมของอะโลเวร่า ทำให้ผิวชุ่มชื้น ไม่แห้งหรือเสียดสีระหว่างทิชชู่เปียกและผิวทารกเลย

  • ราคา: 359 บาท
ปริมาณ 80 แผ่น x 12 ห่อ
ส่วนผสมสำคัญ น้ำบริสุทธิ์ 99% และอโลเวร่า
แอลกอฮอล์/น้ำหอม/พาราเบน ไม่มี
ผ่านการทดสอบทางการแพทย์ ผ่าน

ทิชชู่เปียกสำหรับทารก Pigeon Baby Wipes Chamomile

ทิชชู่เปียกสำหรับทารก Pigeon
อีกทิชชู่เปียกสำหรับทารกที่ปลอดภัย และไม่ระคายเคืองผิวกับ “Pigeon” โดยสูตรนี้ทำแพคเกจจิ้งได้มีเอกลักษณ์มาก ผิวผ้าค่อนข้างนุ่ม เบาสบาย อ่อนโยน มีน้ำมันสกัดจากดอกคาโมมายล์ ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น ลดการเกิดผื่นคันได้ ไม่มีสารอันตราย เช่น แอลกอฮอล์ สี น้ำหอม และพาราเบน การันตีคุณภาพจากการทดสอบด้วย Microbiologically Tested ซึ่งเป็นเกรดที่การแพทย์รับรองด้วยนะ

  • ราคา: 199 บาท
ปริมาณ 60 แผ่น x 6 ห่อ
ส่วนผสมสำคัญ ดอกคาโมมายล์
แอลกอฮอล์/น้ำหอม/พาราเบน ไม่มี
ผ่านการทดสอบทางการแพทย์ ผ่าน

ทิชชู่เปียกสำหรับทารก Mamypoko Baby Wipe เซฟแอนด์แคร์

ทิชชู่เปียกสำหรับทารก Mamypoko
เปิดยี่ห้อแรกกับ “Mamypoko” แบรนด์ผลิตภัณฑ์เด็กสัญชาติญี่ปุ่น ซึ่งผลิตออกมามีส่วนผสมของน้ำบริสุทธิ์ 99% จึงปลอดภัยจากแอลกอฮอล์ พราเบน น้ำหอม และสารก่อระคายเคืองต่อผิวลูกน้อยได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีคุณแม่หลายคนรีวิว ยกนิ้วให้ตัวทิชชู่เปียก เพียงเริ่มใช้ห่อแรกแล้วติดใจ ไม่มีอาการระคายเคืองเลย สามารถนำไปเช็ดก้นทารก แล้วไม่มีกลิ่นฉุนหรือทำลายผิวเลย อีกอย่างแผ่นทิชชูไม่แห้งหรือน้ำระเหยมากเกินไป มีความชุ่มชื้นด้วยน้ำ มีความสะอาด และสมกับราคา และยังตีตลาดความนิยมทั่วประเทศไทย

  • ราคา: 209 บาท
ปริมาณ 80 แผ่น x 3 ห่อ
ส่วนผสมสำคัญ น้ำบริสุทธิ์ 99%
แอลกอฮอล์/น้ำหอม/พาราเบน ไม่มี
ผ่านการทดสอบทางการแพทย์ ผ่าน

ทิชชู่เปียกสำหรับทารก Pureen Sensitive

ทิชชู่เปียกสำหรับทารก Pureen
อีกยี่ห้อที่ต้องมีคือ “Pureen” หรือ “เพียวรีน” เป็นแบรนด์ที่หาซื้อได้สะดวกมาก นิยมเลือกในห้างสรรพสินค้ามากมาย แม้แต่ในออนไลน์ก็นิยมซื้อมาก จุดเด่นคือมีส่วนผสมของคาโมมายล์ ทำให้ถนอมผิวหลังการทำความสะอาด และไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองผิว ผ่านการทดสอบทางการแพทย์ จึงมั่นใจว่าไม่มีส่วนผสมของสารอันตรายจากการใช้ จึงมีความปลอดภัยสูง และราคานับว่าสบายกระเป๋า เหมาะกับการพกพาไปเที่ยวและยามฉุกเฉินได้

  • ราคา: 59 บาท
ปริมาณ 30 แผ่น x 2 ห่อ
ส่วนผสมสำคัญ คาโมมายด์
แอลกอฮอล์/น้ำหอม/พาราเบน ไม่มี
ผ่านการทดสอบทางการแพทย์ ผ่าน

ทิชชู่เปียกสำหรับทารก PAPA BABY B.Duck

ทิชชู่เปียกสำหรับทารก PAPA BABY
ใครสาวกเป็ดน้อยต้องถูกใจสิ่งนี้กับ “B.Duck” มีส่วนผสมของน้ำบริสุทธิ์ 99% การันตีว่าไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำหอม พาราเบน หรือสารระคายเคืองอื่นๆ สามารถนำมาใช้ทำความสะอาด และไม่ทำให้ผิวลูกน้อยเหนียวเหนอะหนะ โดยออกแบบให้ผิวสัมผัสของเนื้อผ้านุ่ม หนา และอ่อนโยนเป็นพิเศษ สามารถช่วยทำความสะอาดผิวบอบบางของลูกน้อย ซึ่งผลิตภัณฑ์มี 2 กลิ่น เช่น สีฟ้า จะให้หอมกลิ่นแป้งเด็ก ซึ่งจะเบาสบายมาก และสีชมพู เป็นสูตรไม่มีกลิ่น เหมาะสำหรับผู้มีอาการแพ้ง่าย และที่สำคัญสองสีนี้ใช้ได้ทุกเพศทุกวัยจริงๆ

  • ราคา: 119 บาท
ปริมาณ 40 แผ่น x 6 ห่อ
ส่วนผสมสำคัญ น้ำบริสุทธิ์ 99%
แอลกอฮอล์/น้ำหอม/พาราเบน ไม่มี
ผ่านการทดสอบทางการแพทย์ ผ่าน

ทิชชู่เปียกสำหรับทารก Poomsoft

ทิชชู่เปียกสำหรับทารก Poomsoft
ทิชชู่เปียก Poomsoft จัดว่าเป็นทิชชู่เปียกอเนกประสงค์ที่สามารถใช้ทำความสะอาดสำหรับทารกได้ จุดเด่นอยู่ที่ความเหนียวนุ่มและความยืดหยุ่นของเนื้อผ้า ทำความสะอาดผิวได้อย่างหมดจด ไม่ทิ้งสารตกค้าง ไม่ทำให้ผิวของลูกน้อยระคายเคือง ที่สำคัญ ผ่านการทดสอบการระคายเคืองโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแล้วว่าอ่อนโยนต่อผิวของทารก

  • ราคา: 40 บาท
ปริมาณ 80 แผ่น
ส่วนผสมสำคัญ ไม่ระบุ
แอลกอฮอล์/น้ำหอม/พาราเบน ไม่มี
ผ่านการทดสอบทางการแพทย์ ผ่าน

ทิชชู่เปียกสำหรับทารก Huggies Pure Clean Baby wipes

ทิชชู่เปียกสำหรับทารก Huggies
Huggies แบรนด์นี้ที่คุณพ่อคุณแม่หลายคนรู้จักและเลือกใช้ การันตีได้ในเรื่องคุณภาพของผิลตภัณฑ์เด็กที่มีมาอย่างยาวนาน กับครั้งนี้ทิชชู่เปียกสำหรับทารกที่มากับส่วนผสมหลักอย่างน้ำบริสุทธิ์ 100% ผ่านกระบวนการกรองมากถึง 8 ขั้นตอน มีความอ่อนโยนและสามารถทำความสะอาดได้อย่างหมดจด โดยไม่ทิ้งสารตกค้างได้มากถึง 4 เท่า แต่ควรหลีกเลี่ยงการใช้รอบดวงตาของลูกน้อยนะคะ

  • ราคา: 139 บาท
ปริมาณ 64 แผ่น x 2 ห่อ
ส่วนผสมสำคัญ น้ำบริสุทธิ์ 100%
แอลกอฮอล์/น้ำหอม/พาราเบน ไม่มี
ผ่านการทดสอบทางการแพทย์ ผ่าน

ทิชชู่เปียกสำหรับทารก Johnson’s Baby อัลตร้า เซนซิทีฟ

ทิชชู่เปียกสำหรับทารก Johnson's Baby
เรียกว่าตำนานผลิตภัณฑ์เด็กที่ยืนหนึ่งสำหรับ “Johnson & Johnson” ซึ่งมีการทดสอบที่สหรัฐอเมริกา และมีโรงงานที่ประเทศไทย คุณภาพสินค้านับว่ายืนหนึ่งในเรื่องสินค้าสำหรับเด็กอ่อนอยู่เสมอ สูตรนี้เป็นสูตรที่ไม่มีน้ำหอม จุดเด่นของผลิตภัณฑ์นี้อยู่ที่เนื้อเบบี้โลชั่นที่มากเป็น 3 เท่า ทำให้ถนอมผิว รักษาความชุ่มชื้น และมีวิตามินอีผสมอยู่ ทำให้คุณพ่อคุณแม่เชื่อมั่นในคุณภาพของผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้เส้นใยผ้าไม่ซ้ำใคร ออกแบบด้วยเส้นใยพิเศษที่สามารถดูดซับสิ่งสกปรกออกได้หมดจด

  • ราคา: 147 บาท
ปริมาณ 75 แผ่น
ส่วนผสมสำคัญ ไม่ระบุ
แอลกอฮอล์/น้ำหอม/พาราเบน ไม่มี
ผ่านการทดสอบทางการแพทย์ ผ่าน

ทิชชู่เปียกสำหรับทารก Sanisoft Baby Wipes Green Tea

ทิชชู่เปียกสำหรับทารก Sanisoft Baby Wipes Green Tea
ปิดท้ายกับ “Sanisoft” ซึ่งเป็นทิชชู่เปียกสำหรับทารกที่ออกแบบมาเพื่อความปลอดภัยของลูกน้อยเป็นหลัก มีสารสกัดจากแตงกวา ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ไม่ทำให้ระคายเคือง และมีส่วนผสมของอโลเวร่าที่ช่วยบำรุงผิว ไม่ให้ผิวแห้งกร้านอีกด้วย ปราศจากสารเรืองแสงจึงมั่นใจในการควบคุมคุณภาพของสินค้าที่ค่อนข้างรัดกุมพอสมควร จัดว่าเป็นอีกแบรนด์ที่ตีตลาดประเทศไทยมาได้สักพัก แต่ขายดีเทน้ำเทท่า ที่คุณพ่อคุณแม่ต้องจัดสักชุด หากได้ซื้อที่ร้านออนไลน์ร้านนี้ เรียกได้ว่าใช้ยาวๆ เกินคุ้มเลยทีเดียว

  • ราคา: 229 บาท
ปริมาณ 80 แผ่น x 4 ห่อ
ส่วนผสมสำคัญ แตงกวา และ อโลเวร่า
แอลกอฮอล์/น้ำหอม/พาราเบน ไม่มี
ผ่านการทดสอบทางการแพทย์ ผ่าน

วิธีการเลือกซื้อทิชชู่เปียกสำหรับทารก

แนวทางในการเลือกซื้อทิชชู่เปียกสำหรับทารกนั้น มีดังนี้ค่ะ

อ่านรายละเอียดที่ฉลากก่อนซื้อ

เอาจริง ๆ เชื่อว่าคุณพ่อคุณแม่ก็อาจมีข้อมูลในใจบ้างแล้วแหละว่าจะเลือกซื้อยี่ห้อไหน แต่แม่โน้ตอยากให้ใจเย็นอีกสักนิด ลองไปสัมผัสตัวจริงและอ่านฉลากข้างผลิตภัณฑ์อย่างละเอียดอีกสักครั้งก่อนตัดสินใจซื้อ ยิ่งถ้าใช้กับทารกแรกเกิดยิ่งต้องพิถีพิถันกันสักหน่อยค่ะ

ปราศจากสารที่ทำให้เกิดการแพ้ หรือระคายเคืองต่อผิวลูก

เพราะผิวลูกบอบบางมากกกก (ก ล้านตัว) ดังนั้น การที่มีสารเคมีผสมเพียงเล็กน้อย เด็กบางคนอาจมีอาการแพ้ และระคายเคืองได้มาก ยิ่งถ้าเป็นสารกันเสียอย่างพาราเนบแล้วล่ะก็ควรเลี่ยงค่ะ นอกจากนี้ยังมีแอลกออฮอล์ และน้ำหอมที่ควรเลี่ยงเช่นกัน

ความหนา และความเหนียวของทิชชู่

เลือกทิชชู่ที่มีความหนาจะดีสำหรับคุณแม่ที่ต้องเช็ดทำความสะอาดก้นลูกน้อยหลังการขับถ่าย แต่ก่อนจะซื้อจะรู้ได้ยังไงว่ายี่ห้อไหนหนา ยี่ห้อไหนเหนียว คำตอบคือ คุณแม่ต้องอ่านจากรีวิวค่ะ หรือไม่ก็ต้องลองซื้อมาใช้ดู ซึ่งเขาจะมีวางขายทั้งแบบห่อเล็กและห่อใหญ่ ลองซื้อห่อเล็กมาใช้ก่อนก็ได้ค่ะ แต่เหมือนบางห้างเขาก็มีตัวอย่างให้ดูนะ แม่โน้ตจำไม่ได้ว่าที่ไหน^^ เห็นแว้บ ๆ

ผ่านการทดสอบทางการแพทย์

ข้อนี้เป็นอีกปัจจัยในการเลือกซื้อที่ไม่ควรพลาดค่ะ เพราะถ้าหากทิชชู่นั้นมีความอ่อนโดยนไม่เพียงพอแล้วล่ะก็ อาจทำให้ผิวที่บอบบางของลูกนั้นเกิดการระคายเคือง และมีผื่นแดงได้ ดังนั้น คุณแม่ควรมองหาผลิตภัณฑ์ที่ระบุว่า “ผ่านการทดสอบทางการแพทย์” แล้วด้วยนะคะ

มีแหล่งผลิตที่เชื่อถือได้

ทิชชู่เปียกที่วางจำหน่ายอยู่นั้นมีทั้งที่ผลิตในไทยและต่างประเทศ ดังนั้น ควรเลือกยี่ห้อที่มีแหล่งผลิตชัดเจน และเชื่อถือได้จะดีที่สุด

พิจารณาปริมาณให้เหมาะสมกับราคา

บางยี่ห้อที่เราเห็น ๆ กันใน 1 ห่อมีความหนามาก มีปริมาณที่เยอะมาก แต่ราคาอาจแพงเกินไปโดยใช่เหตุ เอาเป็นว่าเลือกราคาให้เหมาะกับปริมาณจะดีที่สุดค่ะ แต่แม่โน้ตเห็นก็มีหลายยี่ห้ออยู่นะคะ ที่มักจะขายแบบซื้อ 1 แถม 1 แถมใช้ดีอีกต่างหาก

บรรจุภัณฑ์ต้องปิดสนิท แม้มีการเปิดใช้งานแล้ว

วิธีเลือกซื้อทิชชู่เปียก_บรรจุภัณฑ์ต้องผปิดสนิท

ข้อนี้สำคัญค่ะ ควรเลือกบรรจุภัณฑ์ที่เมื่อเปิดใช้งานแล้ว สามารถปิดได้สนิท เพื่อป้องกันความชุ่มชื้นของทิชชู่นั้นระเหยไป ซึ่งก็จะมีลักษณะฝาปิดอยู่ 2 แบบ คือ

  • แบบพลาสติก มีฝาปิดที่แข็งแรง
  • แบบสติ๊กเกอร์ มีกาวที่เหนียวเปิด-ปิดได้สะดวก

ทิชชู่เปียกนั้นสามารถใช้ได้ทั้งทารกและผู้ใหญ่เลยทีเดียว ดังนั้น การเลือกซื้อจึงต้องใจเย็น ๆ อ่านฉลากให้ดี พิจารณาทั้งปริมาณและราคานะคะ ที่สำคัญ ต้องไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวค่ะ แต่หากยี่ห้อไหนที่คุณแม่ใช้แล้วลูกมีผื่นแดง ให้หยุดใช้ทันทีแล้วเช็ดทำความสะอาดด้วยน้ำต้มสุกที่มีอุณหภูมิเท่าอุณหภูมิห้องไปก่อนนะคะ จนกว่าจะหายดี ยกเว้นว่าถ้าลูกน้อยมีอาการมากขึ้น แนะนำให้ปรึกษาแพทย์ค่ะ


Admin Simply Mommy Note

125,803 views

ทีมงานแอดมินเพจคุณแม่บ้านบ้าน (Simply Mommy Note) ได้จัดทำเพจนี้ขึ้นมา เพื่อการแบ่งปันข้อมูลและคำแนะนำเกี่ยวกับการเลี้ยงลูก การตั้งครรภ์ การคลอด การดูแลสุขภาพ พัฒนาการของเด็ก และรีวิวต่าง ๆ // ติดต่อ : simplymommynote@gmail.com // ติดตามเพิ่มเติมได้ใน Facebook คุณแม่บ้านบ้าน

Profile

Pickup posts

Related posts

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

Save