บ้านปายนา คาเฟ่กลางนา นครปฐม

ที่กิน ที่เที่ยว

Last Updated on 2021 11 09

อะไรจะมีความสุขมากไปกว่าการที่ได้กินอาหารและเครื่องดื่มท่ามกลางธรรมชาติและบรรยากาศดี ๆ กลางทุ่งนาที่ “บ้านปายนา” คาเฟ่กลางนา ที่ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม

เมื่อขับรถถึงร้าน และจอดรถเรียบร้อย (ที่ร้านจะมีลานจอดรถให้) เราก็จูงมือกันเดินเข้าไปที่ร้าน สิ่งแรกที่สัมผัสได้เลยคือ พนักงานน่ารักมากให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ในระหว่างที่แม่โน้ตเดินถ่ายคลิปไป พนักงานเห็นเราเดินมาก็ลุกขึ้นยืนซะเราเกรงใจเลย เหมือนต้อนรับคนสำคัญอะไรประมาณนั้น (มีภาพในคลิป)

บริเวณร้านที่นี่กว้างมากค่ะ อากาศดี ถ่ายเทสะดวก แต่เรา 4 คนก็เดินไปเลือกที่นั่งที่อยู่ริมนา เผื่อว่าจะได้เก็บภาพได้ง่าย ๆ หน่อย น้องมินตื่นเต้นมาก เพราะร้านนี้เค้ามีการจัดที่นั่งหลายโซน หลายแบบค่ะ

บ้านปายนา อาหารและเครื่องดื่ม

ยำปายนา

บ้านปายนา_800x550px_ยำปายนา

เมนูนี้เป็นยำที่ใช้ส้มโอและกุ้งเป็นตัวหลัก โรยหน้าด้วยเม็ดมะม่วงหิมพานต์ เสริมรสชาติด้วยสตรอเบอร์รี่ ที่สำคัญ คือ สตรอเบอร์รี่หวานค่ะ ทำให้รสชาติของยำจานนี้ออกมากลมกล่อมพอดีไม่ได้เปรี้ยวโดดออกมา เมื่อทานครบทุกอย่างในหนึ่งคำ มันจะเป็นอะไรที่อร่อยลงตัวมากทั้งรสชาติและเนื้อสัมผัส มีความกรุบนิด ๆ จากส้มโอ กรุบมากหน่อยจากเม็ดมะม่วงหิมพานต์ และความหนึบจากเนื้อกุ้ง เรียกว่ากินเพลินเลยทีเดียว

ขนมจีนน้ำยาปู

บ้านปายนา_800x550px_ขนมจีนน้ำยาปู

ทางร้านจัดจานมาได้อย่างสวยงามมีซีลพลาสติกมาอย่างดี เพื่อความสะอาด ส่วนน้ำยาปูมาในถ้วยกระเบื่องสีขาวอย่างดี รสชาติน้ำยาปูก็เผ็ดกำลังดี พ่อเหมี่ยวกินหมดถ้วยเลย ดู ๆ เหมือนจะน้อยแต่พอกินจริง ๆ นี่ขนมจีน 2 ก้อนก็เริ่มแน่นแล้ว

ผัดไทยกุ้งสด

บ้านปายนา_800x550px_ผัดไทย

ปกติแล้วเมนูนี้เป็นเมนูโปรดของแม่โน้ตแต่วันนี้ลองเปลี่ยน ๆ บ้าง สั่งหลาย ๆ อย่างแล้วมาแชร์กัน แต่วันนี้เมนูผัดไทยนี้น้องมินกินค่ะ คือ เส้นเค้าหนึบ ๆ อร่อย เป็นเส้นใส ๆ ไม่เผ็ด เด็กกินได้

นอกจากนี้เรายังมีเมนูอร่อยอื่น ๆ อีกที่เราสั่ง เช่น หมูสะเต๊ะ ข้าวผัดแหนม และหมูกระเทียม

บ้านปายนา เบเกอรี่และเครื่องดื่ม

ที่นี่เขามีเค้กให้เลือกมากมายเลยค่ะ เลือกได้ตามใจชอบ

บ้านปายนา_800x550px_เบเกอรี่และเครื่องดื่ม

บ้านปายนา_800x550px_02เครปเค้ก

บ้านปายนา_800x550px_เครปเค้ก

อีกหนึ่งเมนูโปรดของทั้งน้องมินและแม่โน้ต แต่น้องมินเค้าชอบกินแบบไม่ราดซอสสตรอเบอร์รี่ค่ะ แต่แม่โน้ตชอบจัดเต็ม 555 เครปเค้กดูครีมเยอะจริง แต่ไม่เลี่ยนเลยค่ะ กินได้เพลิน ๆ แป๊บ ๆ หมดแล้ว

บ้านปายนา_800x550px_กาแฟน้ำมะพร้าว

ที่เห็นเป็นน้ำสีดำและมีส้มอยู่นั้นคือ อเมริกาโน่ส้มยูสุค่ะ เป็นส้มที่นำเข้าจากเกาหลี เมนูของแม่โน้ตเอง ส่วนด้านขวาเป็นน้ำมะพร้าว ไม่ใส่น้ำตาลใด ๆ หวานจากธรรมชาติแท้ ๆ ปกติน้องมินไม่กินน้ำมะพร้าว แต่มาร้านนี้ เขาชอบเลย ราคาจะอยู่ที่ 80 บาท

คลิปรีวิวร้านบ้านปายนา

 

บ้านปายนา รายละเอียดร้าน

พิกัด : 49 ตำบล ลานตากฟ้า อำเภอ นครชัยศรี นครปฐม 73120

โทร. 089 411 1105, 089 666 6217

Facebook : บ้านปายนา


Mommy Note

3,041,485 views

คุณแม่ลูกหนึ่ง ที่ใช้วิธีการเลี้ยงลูกแบบ "Tradigital" แบบดั้งเดิมผสมผสานกับความดิจิทัลในยุคปัจจุบัน เน้นเลี้ยงลูกให้เป็นคนธรรมดาที่มีสุข ติดต่องานได้ที่ e-mail : simplymommynote@gmail.com

Profile

Pickup posts

Related posts

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

Save