7 ชนชาติกับความเชื่อในการเลี้ยงลูก

7-ชนชาติกับความเชื่อในการเลี้ยงลูก
ไลฟ์สไตล์

Last Updated on 2021 11 04

การเลี้ยงลูกและความเชื่อในการเลี้ยงลูกจะมีความแตกต่างกันไปในแต่ละชนชาติ ว่าแต่จะมีอะไรบ้าง? แล้วความเชื่อรวมถึงการกระทำนั้นทำเพื่ออะไร ไปติดตามกันค่ะ

7 ชนชาติกับความเชื่อในการเลี้ยงลูก

ชาวมอริเตเนีย พ่นน้ำลายใส่หน้าลูก

คุณพ่อคุณแม่จากชนเผ่า Wolof ในประเทศมอริเตเนีย มีความเชื่อว่า น้ำลายของคนที่เป็นพ่อเป็นแม่นั้นศักดิ์สิทธิ์ พวกเขาจะพ่นน้ำลายใส่ลูกตั้งแต่ยังลูกยังเป็นทารก โดยคุณแม่จะพ่นไปที่หน้าลูก ส่วนคุณพ่อจะพ่นใส่หู หลังจากนั้นทั้งสองคนจะช่วยพ่นน้ำลายของพวกเขาใส่หัวลูกให้ทั่ว เพื่อให้แน่ใจว่าลูกจะมีชีวิตที่มีความสุขตลอดไป

ชาวนอร์เวย์ ให้ลูกนอนตากอากาศที่มีอุณหภูมิต่ำกว่าศูนย์องศา

หากใครได้มีโอกาสเดินทางไปเที่ยวที่ประเทศนอร์เวย์ การที่ให้เห็นทารกถูกปล่อยให้นอนข้างนอกร้านอาหารในวันที่หนาวจัดศูนย์องศา แต่คุณพ่อคุณแม่นั่งกินเครื่องดื่มอุ่น ๆ ในร้านอาหารแทน ไม่ต้องตกใจนะคะ เพราะเป็นเรื่องปกติของที่นี่ค่ะ คุณพ่อคุณแม่ชาวนอร์เวย์มีความเชื่อกันว่า หากปล่อยให้ลูกน้อยได้นอนตากอากาศที่เย็นจัดแบบนี้ จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงและมีภูมิต้านทานโรคค่ะ

ชาวเคนย่า คุณแม่ไม่เคยมองตาลูกเลยซักครั้ง

ที่ผ่านมาเราอาจจะเห็นคุณแม่ชาว Kisii ในประเทศเคนย่ากระเตงลูกไปไหนมาไหนด้วยตลอด มีความผูกพันธ์กับลูกมากก็ตาม แต่ทันทีที่ลูกน้อยร้องงอแง คุณพ่อคุณแม่จะมองไปทางอื่น ไม่สบตาลูกน้อยเด็ดขาด ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันลูกน้อยเรียกร้องความสนใจนั่นเองค่ะ

ชาวมายา (หรือชนเผ่ามายัน) มักอาบน้ำให้ลูกด้วยน้ำที่เย็นจัด

เพราะคุณพ่อคุณแม่ชาวมายามีความเชื่อว่า ถ้าให้ลูกได้อาบน้ำที่เย็นจัด จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรง นอกจากนี้ยังเป็นการผิวของลูกที่อาจถูกทำลายจากอากาศที่ร้อนจัดอีกด้วยค่ะ

ชาวฟินแลนด์ ให้ลูกนอนหลับในกล่องกระดาษลัง

Kela Baby Box

mymodernmet.com

ปกติแล้วรัฐบาลของฟินแลนด์จะมีสวัสดิการพื้นฐานสำหรับทารกแรกเกิดบรรจุในกล่องกระดาษลัง เรียกว่า Kela Baby Box ซึ่งข้างในนั้นก็จะมีข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น ดังนั้น คุณแม่ชาวฟินแลนด์จึงนำกล่องกระดาษลังมาเป็นเตียงหลังแรกให้ลูกซะเลย

ชาวญี่ปุ่น จะให้ลูกกินอาหารได้ทุกอย่างตามที่ต้องการ แต่ไม่เคยอ้วน

เอ๊ะ! กินทุกอย่างแต่ไม่อ้วน เพราะอะไรนะ? ก็เพราะว่าทั้งครอบครัวและทั้งโรงเรียนให้ความใส่ใจในเรื่องโภชนาการของเด็กเป็นอย่างมาก อาหารทุกมื้อที่เด็กจะได้กิน ผ่านการคำณวนทั้งเรื่องสารอาหารและปริมาณมาแล้วนั่นเองค่ะ

ชาวเดนมาร์ก จะแขวนจุกนมหลอกของลูกบนต้นไม้

เมื่อลูก ๆ ของคุณแม่ชาวเดนมาร์กอายุเข้า 3 ขวบ พวกเขาไม่จำเป็นต้องใช้จุกนมหลอกอีกต่อไป โดยให้นำไปแขวนไว้ที่ต้นไม้ เพื่อเป็นการอำลาของเล่นปลอบใจในยามเด็กของลูก ๆ …บ๊าย บาย แต่หลังจากนี้ ต้องเตรียมของเล่นของจริงแล้วสินะ ^^

อ้างอิง
Brightside.me


Mommy Note

3,041,526 views

คุณแม่ลูกหนึ่ง ที่ใช้วิธีการเลี้ยงลูกแบบ "Tradigital" แบบดั้งเดิมผสมผสานกับความดิจิทัลในยุคปัจจุบัน เน้นเลี้ยงลูกให้เป็นคนธรรมดาที่มีสุข ติดต่องานได้ที่ e-mail : simplymommynote@gmail.com

Profile

Pickup posts

Related posts

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

Save